Haaland và Lewandowski cùng tạo ‘mưa gôn’ trong đại chiến

Đại chiến vòng 24 Bundesliga giữa Bayern Munich và Dortmund kết thúc vô cùng hấo dẫn với 6 bàn thắng và chiến thắng nghiêng về chủ nhà “hùm xám”. Đến làm khách trên sân Allianz của Bayern và chịu lép vế khi để đội chủ nhà giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 65%. Nhưng Dortmund gây bất ngờ lớn khi liên tiếp dội hai gáo nước lạnh lên đổi chủ nhà trong 10 phút đầu trận. 

Dortmund có khởi đầu như mơ với cú đúp trong 10 phút đầu trận do công của Haaland. Ảnh: Getty Images. 

Tiền đạo trẻ Haaland gây bất ngờ với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2, từ tình huống chuyền bóng của đồng đội trước vòng cấm, Haaland tung cú dứt điểm, bóng khẽ chạm chân trung vệ Boateng bên phía Bayern đi vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho Dortmund. Ngay sau đó ở phút thứ 9, trong pha bóng phản công nhanh, Hazard có đường căng ngang để Haaland ập vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund.

Lewandowski cũng rất bén khi ghi bàn giúp đội nhà rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 26. Ảnh: Reuters. 

Bị dẫn trước hai bàn quá sớm nhưng không làm chủ nhà Bayern đánh mất tinh thần thi đấu. Phút 26 từ đường căng ngang của Leroy Sane bóng đi ngang giữa “rừng” hậu vệ Dortmund và Lewandowski không bỏ lỡ cơ hội để đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đội nhà. Gia tăng sức ép liên tục, đến những phút cuối hiệp một, Bayern cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát khi Coman bị Dahoud phạm lỗi trong vòng cấm, mang về phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Lewandowski dễ dàng đánh lừa thủ môn Marvin Hitz ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Bayern. 

Cuối hiệp một, tiền đạo người Ba Lan ghi bàn trên chấm 11 mét đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: AP. 

Đầu hiệp hai, Dortmund có pha bóng khiến khung thành của Bayern chao đảo, khi hậu vệ Nico Schuilz có pha treo bóng bên cánh trái vào vòng cấm, cho Thorgan Hazard dứt điểm. Tiếc là cú sút góc hẹp của số 10 bên phía Dortmund không thể đánh bại được thủ môn Neuer. 

Hai đội chơi đôi công hấp dẫn khiến khung thành của đối thủ liên tục chao đảo. Ảnh: Reuters. 

Thế trận đôi công được hai đội duy trì suốt hiệp hai, nhưng 2 phút cuối trận lại chính là ác mộng đối với thầy trò HLV Edin Terzic khi Dortmund phải nhận liên tiếp hai bàn thua. Phút 88, từ cú sút của Muller bị hậu vệ của Dortmund phá ra, ngay lập tức tiền vệ Goretzka có mặt kịp thời tung cú sút ghi bàn giúp Bayern lội ngược dẫn trước 3-2. 

Dortmund trắng tay 2 phút cuối trận khi Goretzka và Lewandowski cùng ghi bàn giúp Bayern ấn định chiến thắng 4-2. Ảnh: Getty Images. 

Mọi nỗ lực kiếm điểm của đội khách Dortmund bị dập tắt khi từ tình huống phản công nhanh, Lewandowski tung cú dứt điểm trước vòng cấm để ấn định chiến thắng 4-2 cho Bayern cũng như hoàn tất cú Hattrick cho mình ở phút 90. Giành chiến thắng đầy kịch tính trước Dortmund, Bayern Munich dẫn đầu BXH Bundesliga với 55 điểm sau 24 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Leipzig 2 điểm, còn Dortmund sau trận thua này đứng vị trí thứ 6 với 39 điểm.  

BXH Bundes Liga

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm