Hai huyền thoại thể thao Nga và Ukraine bị vu oan?

Tượng đài lớn của bơi lội Nga Alexander Popov từng đoạt bốn HCV Olympic và huyền thoại nhảy sào Sergey Bubka của Ukraine bị cáo buộc nhận hối lộ để TP Rio de Janeiro của Brazil được đăng cai Olympic 2016.

Alexander Popov từng đoạt bốn HCV bơi lội Olympic.

Tuy nhiên cả hai tượng đài lớn của thể thao Đông Âu đều bác bỏ cáo buộc này.

Popov hiện là một trong ba quan chức người Nga nằm trong Ban chấp hành Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), còn Sergey Bubka là Chủ tịch Ủy ban Olympic Ukraine đồng thời là Ủy viên IOC. Thời điểm chọn TP Rio của Brazil tổ chức Olympic thì Bubka còn là Phó chủ tịch LĐ Điền kinh Quốc tế (IAAF).

Hai nhân vật này khi bỏ phiếu chọn nước đăng Olympic thì đều là những lá phiếu giàu tín nhiệm, gọi là lá phiếu đại cử tri.

Sergey Bubka, huyền thoại nhảy sào từng sáu lần vô địch thế giới và nhiều lần vô địch Olympic.

Truyền thông Brazil dẫn lời cựu Thị trưởng TP Rio de Janeiro, ông Sergio Cabral nay đang ngồi tù vì bị cáo buộc đưa hối lộ vụ này cho biết: “2 triệu USD đã được người bí mật của TP Rio đưa cho ông Lamine Diack, lúc đó là Chủ tịch IAAF để ông này phân phát cho một số đại cử tri để dồn phiếu cho TP Rio được quyền đăng cai Olympic 2016. Diack đã phân phát cho một số nhân vật cộm cán và trong đó có Bubka và Popov”.

Tuy nhiên cả hai tượng đài lớn này đều bác bỏ thông tin mình nhận hối lộ.

Popov nói: “Tôi còn không bầu phiếu cho TP Rio nữa mà”. Còn huyền thoại nhảy sào Ukraine, Sergey Bubka lại cho biết: “Đó là lời vu khống, sự cáo buộc sai sự thật”.

Bubka còn nói thêm rằng, ông Lamine Diack chưa bao giờ tiếp xúc với ông khi ông bầu phiếu cho TP đăng cai Olympic 2016. Bubka sẽ đề nghị luật sư của mình gửi thư đến hỏi ông Diack để giải thích rõ về chuyện này.

Popov lại cho biết thêm, ông chưa bao giờ tiếp xúc với ai đó, hay những người nào đó có ý định mua chuộc lá phiếu của ông khi ông bầu chọn TP đăng cai Olympic 2016. Popov cho rằng không biết thông tin này truyền thông có từ đâu.

Hãy chờ xem diễn tiến những ngày tới ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm