Vòng 19 Premier League: Man. United- Newcastle (4-1)

Hàng công bùng nổ, M.U lội ngược dòng “hủy diệt” Newcastle

Ở vòng đấu trước Man. United để thua 0-2 trước Watford khiến thầy trò HLV Solskjaer “hụt hơi” trong cuộc đua chen chân vào tốp 4. Tại vòng 19 Premier League, M.U có lợi thế thi đấu trên sân nhà Old Trafford, tuy nhiên đối thủ mà Man. United đối đầu lại vô cùng khó chơi đó là Newcastle. Ở giai đoạn lượt đi “ Quỷ Đỏ” bất ngờ để thua “ Chích Chòe” với tỉ số 0-1, vì thế ở trận đấu này thầy trò HLV Solskajer quyết tâm phục thù.

ở giai đoạn lượt đi, "Quỷ Đỏ" để thua Newcastle với tỷ số 0-1. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà M.U đẩy cao đội hình thi đấu nhằm sớm tạo thế trận một chiều. Với lối chơi vô cùng quyết liệt, ngay những giây đầu M.U là đội nhận thẻ phạt trước với tấm thẻ vàng của MCTominay. Chủ nhà Man. United liên tục gia tăng sức ép với lối chơi áp sát, tuy nhiên đội khách Newcastle lại là đội có được bàn thắng mở điểm.

Phút 17 từ đường lên bóng bên cánh trái bóng đến chân Matthew Longstaff, tiền vệ của Newcastle bấm bóng kiến tạo cho Joelinton trong vòng cấm. Trước sự truy cản quyết liệt của Maguire, Joelinton xoay xở khéo léo để kịp trả bóng về cho Matthew Longstaff băng lên dứt điểm đánh bại De Gea mở tỉ số cho Newcastle.

Đội khách "Chích Chòe" bất ngờ mở tỉ số trước.

Nhận bàn thua sớm, không khiến “Quỷ Đỏ” vỡ trận như những trận đấu thường gặp, mà ngược lại đội chủ sân Old Trafford sớm san bằng cách biệt, thậm chí cầm chắc chiến thắng chỉ trong hiệp 1.

Phút 24 chỉ cần một pha bóng đơn giản, “Quỷ Đỏ” đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ đường căng ngang bên cánh trái, Andreas Pereira đón được bóng, rồi nhanh chân trả lại cho Martial băng lên dứt điểm một chạm đưa bóng đi vào góc hẹp khung thành của thủ môn Dubravka.

Martial sửa bóng kỹ thuật để giúp Man. United gỡ hòa 1-1 cho M.U ở phút 24. 

Có được bàn gỡ, Man. United hưng phấn thi đấu và sớm có được bàn thắng để lội ngược dòng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 36 nhờ công của sao trẻ Mason Greenwood với pha dứt điểm hiểm hóc. Trong bàn thua này trung vệ Fabian Schar của Newcastle là người mắc sai lầm khi chuyền bóng hỏng để Greenwood cướp được bóng. Sau bàn thắng thứ hai, Man. United tiếp tục uy hiếp khung thành của Newcastle bằng tình huống đá phạt cố định ở phút 38.

Mason Greenwood "nã đại bác" giúp Man. United lội ngược dẫn trước 2-1 ở phút 38.

Từ pha đá phạt chếch bên cánh trái, Andreas Pereira dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành. May cho Newcastle, thủ môn Dubravka trong pha bóng này đã kịp thời bay người cản phá để cứu thua cho “Chích Chòe”.

Tuy nhiên, trước sức trẻ, cùng lối chơi bùng nổ của hàng công bên phía đội chủ nhà, Newcastle cũng phải nhận thêm bàn thua thứ ba trong hiệp 1. Phút 41 từ pha treo bóng như đặt của Wan-Bissaka bên cánh phải, tiền đạo Marcus Rashford bật cao đánh đầu giúp M.U cầm chắc 3 điểm trong tay khi dẫn trước Newcastle với tỉ số 3-1 trong 45 phút đầu tiên.

3 phút sau đến lượt Rashford "lên tiếng" bằng pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1.

Đầu hiệp 2 Paul Pogba vào sân, siêu sao người Pháp lập tức để lại dấu ấn bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 50. Tuy nhiên, ngay sau đó, đồng hương của Pogba là tiền đạo Martial lại tiếp tục “khai hỏa” khi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho Man. United.

Phút 51, tiền vệ của Newcastle có pha trả bóng về vô cùng cẩu thả để cho Martial cướp được bóng. Trong thế đối diện cầu môn, Martial không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 4-1 cho Man. United.

Tận dụng sai lầm từ đối phương, Martial thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Man. United. 

Dẫn trước với cách biệt ba bàn Man. United thi đấu tự tin, thậm chí Martial suýt có được hattrick từ cú sút xa nhưng bóng lại đập trúng cột dọc khung thành ở phút 61.

Khoảng thời gian còn lại, là lúc mà Man. United thi đấu thăng hoa kiểm soát tốt thế trận và liên tiếp tạo được những cơ hội ngon ăn. Thậm chí trung vệ Maguire còn có cơ hội ghi tên lên bảng điện tử ở phút 79, nhưng cú sút của trung vệ người Anh không thể đánh bại được thủ môn của Newcastle.

Là đội dẫn bàn trước nhưng Newcastle phải trắng tay ra về khi gặp phải Man. United thi đấu quá hưng phấn. 

Giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 4-1 trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford, Man. United có được vị trí thứ 7 trên BXH với 28 điểm sau 19 vòng đấu. Với kết quả này, “Quỷ Đỏ” chỉ kém đội hạng 5 là Tottenham 1 điểm và đội hạng tư là Chelsea 4 điểm.

Đội hình thi đấu:

Man. United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay (Pogba 46), Fred; Greenwood, Pereira, Rashford (Lingard 63); Martial (Mata 67).

Dự bị không sử dụng: Romero, Jones, Young, James.

Bàn thắng: Martial (23, 51), Greenwood (36), Rashford (41)

Thẻ phạt: Pereira, McTominay.

Newcastle: Dubravka; Schar (Krafth 88), Fernandez, Lejeune; Manquillo, M Longstaff, S Longstaff, Almiron (Yedlin 63),Willems, Gayle (Atsu 59), Joelinton.

Dự bị không sử dụng: Darlow, Carroll, Shelvey, Hayden.

Bàn thắng: M Longstaff (17)

Thẻ phạt: Schar, Yedlin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm