Vòng 2 Premier League, Arsenal - Burnley (2-1)

Hàng công tỏa sáng, Arsenal thắng khó Burnley trên sân nhà

Sau chiến thắng cách biệt 1-0 trước Newcastle ở vòng khai mạc, sang vòng 2 Premier League, Arsenal được thi đấu trên sân nhà Emirates tiếp Burnley - đội bóng cũng giành được chiến thắng tưng bừng 3-0 ở vòng đầu tiên.

HLV Emery sau kỳ chuyển nhượng mùa hè thành công khi mang về nhiều bản hợp đồng chất lượng, kết hợp với những cầu thủ trụ cột sẵn có trong đội hình giúp các “pháo thủ” tự tin vào một mùa giải mới. Mặc dù tiếp đội bóng không quá mạnh như Burnley, thế nhưng HLV Emery vẫn thận trọng không tung ra cầu thủ đắt giá nhất của Arsenal là Nicolas Pepe trong đội hình xuất phát.

Những phút đầu tiên Arsenal và Burnley thi đấu thận trọng nhưng đến phút 13, chủ nhà Arsenal cũng có được bàn thắng mở điểm do công của tiền đạo Lacazette. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Dani Ceballos, bóng đến chân Lacazette, một mình tiền đạo người Pháp xoay xở khéo léo giữa ba hậu vệ của Burnley. Dù bị hậu vệ đối phương kéo ngã nhưng tiền đạo người Pháp vẫn kịp vung chân dứt điểm giúp Arsenal dẫn trước 1-0.

Lacazette xoay xở giữa rừng hậu vệ Burnley và ghi bàn trong tư thế mất trụ.

Có bàn thắng dẫn trước, thế nhưng Arsenal không tận dụng lợi thế đó để thi đấu thăng hoa, trái lại các “pháo thủ” lại chủ động chọn lối chơi chậm rãi để cho Burnley đẩy cao đội hình lên thi đấu lấn lướt. Đội khách Burnley chắt chiu từng cơ hội mỗi khi có bóng và đến phút 43, thầy trò HLV Sean Dyche cũng tìm cho mình được bàn thắng gỡ hòa.

Từ tình huống phản công nhanh bên cánh trái, tiền vệ Dwight Mcneil có pha dứt điểm trước vòng cấm, bóng đập trúng chân trung vệ Sokratis bên phía Arsenal rồi đổi hướng, vô tình trở thành đường kiến tạo ngon ăn cho tiền đạo Ashley Barnes bên phía đội khách ghi bàn trong thế đối diện thủ môn.

Hàng phòng ngự của Arsenal thi đấu thiếu tập trung, để cho tiền đạo Ashley Barnes dễ dàng ghi bàn gỡ hòa cho Burnley.

Arsenal nhanh chóng có tình huống làm lưới của thủ môn Nick Pope rung lên lần hai ở phút cuối hiệp 1, trong tình huống xâm nhập vòng cấm tham gia tấn công của Nacho Monreal, hậu vệ người Tây Ban Nha căng ngang cho Reiss Nelson dứt điểm một chạm.

Thế nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận bởi Nacho Monreal trong tình huống trước đó đã rơi vào thế việt vị, đội chủ nhà Arsenal đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 với đối thủ Burnley trong hiệp 1 mặc dù học trò của HLV Emery là đội giành quyền kiểm soát nhiều hơn, lên đến 68%.

Cuối hiệp 1, Arsenal đưa được bóng vào lưới Burnley lần hai nhưng bàn thắng không được công nhận vì Nacho Monreal đã việt vị.

Arsenal quyết định gia tăng sức mạnh trên hàng công trong hiệp 2 bằng việc tung cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe vào sân, với bộ ba tấn công giàu tốc độ gồm Lacazette, Aubameyang và Nicolas Pepe, Arsenal dần lấy lại thế trận và ép Burnley phải lùi sâu đội hình về phòng ngự.

Dani Ceballos để lại nhiều ấn tượng khi lên công về thủ nhịp nhàng trong trận đầu tiên chơi cho Arsenal.

Hàng thủ của đội khách Burnley thi đấu tập trung và liên tục áp sát mỗi khi cầu thủ của Arsenal có bóng, thế nhưng trước sức ép của hai tuyến tiền vệ và tiền đạo bên phía Arsenal gây ra thì Burnley cũng chịu nhận bàn thua thứ hai. Phút 64, từ pha cắt bóng giữa sân của Dani Ceballos, Aubameyang có được bóng rồi nhanh chân lao thẳng về phía vòng cấm của Burnley. Tiền đạo người Gabon dùng kỹ thuật qua người hậu vệ Burnley rồi nhanh chân dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành, giúp Arsenal tái lập thế dẫn trước với tỉ số 2-1.

Aubameyang ghi bàn quyết định, giúp Arsenal có được chiến thắng với cách biệt 2-1. 

Khoảng thời gian còn lại, Burnley cố gắng tìm cho mình bàn thắng gỡ hòa để nuôi hy vọng có điểm rời sân Emirates của Arsenal. Tuy nhiên, với lối tấn công không có nhiều đột biến, các đường lên bóng của Burnley nhanh chóng bị các cầu thủ tiền vệ của Arsenal bắt bài và cũng không gây khó dễ với dàn hậu vệ của “pháo thủ”. Đội chủ nhà Arsenal cũng không nôn nóng tấn công để tìm thêm bàn thắng thứ ba, Arsenal chọn lối chơi chậm rãi để cầm trịch trận đấu đến hết giờ. Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân nhà, Arsenal có được 6 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới Premier League.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno, Maitland-Niles, Luiz, Papastathopoulos, Monreal, Ceballos (Torreira 83'), Guendouzi, Nelson (Pepe 46'), Willock, Aubameyang, Lacazette (Kolasinac 71').

Dự bị không sử dụng: Mkhitaryan, Chambers, Martinez, Gabriel Martinelli.

Thẻ phạt: Aubameyang, Sokratis, Luiz.

Bàn thắng: Lacazette (13'), Aubameyang (64').

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, Gudmundsson (Lennon 72'), Cork, Westwood, McNeil, Wood (Rodriguez 61'), Barnes.

Dự bị không sử dụng: Taylor, Hendrick, Gibson, Hart, Bardsley.

Thẻ phạt: Barnes.

Bàn thắng: Ashley Barnes (43').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm