Vòng 12 Premier League: Liverpool-Arsenal (4-0)

Hàng công tỏa sáng, Liverpool cắt đứt chuỗi 10 trận bất bại của Arsenal

Để thua West Ham với tỷ số 2-3 ở vòng đấu trước khiến Liverpoool “hụt hơi” trong cuộc đua ngôi đầu với đội thủ Chelsea, và tại vòng 12 Premier League thầy trò HLV Jurgen Klopp tiếp tục gặp thử thách khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà Anfield, “pháo thủ” đang có phong độ cao với 10 trận bất bại ở mọi đấu trường.

Liverpool làm chủ thế trận trong hiệp một với tỷ lệ kiểm soát bóng là 68%, nhưng phải đến phút 29 “the kop” mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Arnold, hậu vệ bên phía Arsenal đánh đầu giải nguy, bóng tìm đến vị trí của Thiago để cầu thủ người Tây Ban Nha tung cú sút khiến thủ môn Ramsdale không thể bắt gọn bóng. Ngay lập tức, Mane có pha băng vào đá bồi nhưng người gác đền bên phía “pháo thủ” đã kịp thời cứu thua. 

Mane đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp một cho Liverpool. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 31, Arsenal làm rung lưới Liverpoool với pha căng ngang của Aubameyang cho Lacazette đưa bóng vào lưới trống, tuy nhiên bàn thắng của Arsenal không được công nhận vì lỗi việt vị. Liverpool tiếp tục có cơ hội ghi bàn ở phút 35, khi hậu vệ cánh Tsimikas trong pha dâng cao tấn công có đường căng ngang cho Salah dứt điểm một chạm, nhưng thủ môn Ramsdale đã phản xạ kịp thời để cứu thua cho Arsenal. 

Gây sức ép liên tục,  đến phút 39 Liverpool cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của Mane. Từ tình huống đá phạt, Arnold treo bóng vào vòng cấm cho Mane đánh đầu cận thành, giúp Liverpool khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0.

Jota tận dụng sai lầm của hậu vệ Arsenal để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Ảnh: PA. 

Sang hiệp hai, Liverpool nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Diogo Jota ở phút 52. Từ sai lầm chuyền bóng hỏng của hậu vệ Tavares bên phía Arsenal, Jota cướp được bóng rồi đánh lừa Ben White và thủ môn Ramsdale trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. 

Đến phút 65, Arsenal có cơ hội rút ngắn tỷ số với pha dứt điểm trong vòng cấm của Aubameyang, nhưng ở góc sút hẹp tiền đạo người Gabon không thể đánh bại được thủ môn Alisson. 

Salah ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau màn dàn xếp tấn công của các đồng đội trên hàng công. Ảnh: AP. 

Hàng công của Liverpool cho thấy sự sắc xảo ở bàn thắng thứ ba khi Jota là người đánh đầu cho Mane thoát xuống bứt tốc bên cánh trái, sau đó tiền đạo người Senegal có đường căng ngang cho Salah đệm bóng cận thành, giúp Liverpoool nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 73. 

Bàn thắng thứ tư tiếp tục đến với Liverpool ở phút 77 được ghi do công của cầu thủ vừa mới vào sân là Minamino, bàn thắng này cho thấy sự ăn ý giữa các cầu thủ trên hàng công của “the kop”. Mane xoay sở khéo léo trước hàng thủ Arsenal rồi thực hiện đường chuyền cho Salah, sau đó bóng đến chân Arnold và hậu vệ người Anh có đường căng ngang cho Minamino đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool. 

Minamino vừa vào sân đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool. Ảnh: AP. 

Với chiến thắng 4-0 trên sân nhà Anfield trước đối thủ Arsenal, Liverppol đứng vị trí thứ hai với 25 điểm sau 12 vòng đấu, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm. Arsenal sau trận thua này đứng vị trí thứ 5 với 20 điểm. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm