Vòng 5 Premier League, Tottenham – Chelsea (0-3)

Hàng thủ 'lên đồng', Chelsea ‘hủy diệt’ Tottenham lên đỉnh Premier League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tâm điểm vòng 5 Premier League là cuộc đối đầu derby London giữa Tottenham và Chelsea trên sân Tottenham Hotpurs vào đêm qua và rạng sáng nay (20-9).

Chelsea cần 1 chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Liverpool và Manchester United ở phía trên, trong khi đó, Tottenham sau chuỗi trận thăng hoa với 3 chiến thắng liên tiếp đầu mùa bất ngờ nhận trận thua sốc 0-3 trước Crystal Palace ở vòng trước.

Hai đội bước vào trận derby London với sự thận trọng nhất định khi tạo nên thế trận chặt chẽ và có phần nhàm chán. Chelsea đang có phong độ cực kỳ ổn định với điểm tựa là hàng phòng ngự chắc chắn tưởng chừng như không thể xuyên phá dưới thời Tuchel.

Kane chơi mờ nhạt ở trận này. ẢNH: AP

Và hàng phòng ngự Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ rất cao, không những thế, họ còn chơi thăng hoa gánh luôn nhiệm vụ ghi bàn của hàng công ở trận này khi mà tiền đạo chủ lực Lukaku chơi mờ nhạt.

Trong hiệp một, hai đội tạo nên thế trận giằng co với ít điểm nhấn. Trong bối cảnh đó, chủ nhà Tottenham là đội có cơ hội phá vỡ thế bế tắc rõ ràng hơn. Đó là tình huống Reguilon đi bóng bên cánh trái phá vỡ hàng thủ Chelsea, nhưng thay vì dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Kepa thì Reguilon chơi quá cầu toàn căng ngang vào trong bị hậu vệ Chelsea kịp lùi về phá bòng ra.

Cơ hội tốt nhất hiệp 1 cũng thuộc về Tottenham với pha thoát xuống của Son Heung-min nhưng ngôi sao Hàn Quốc lại đẩy bóng quá dài để Kepa kịp lao ra ôm gọn bóng trước mũi giày. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Thành London dưới "gót giày" Chelsea. ẢNH: PA

Bước sang hiệp hai, Chelsea bất ngờ tăng tốc và chủ nhà Tottenham lập tức rơi vào lúng túng không thể chống đỡ để rồi họ thủng lưới liền hai bàn. Ngay sau khi Alonson tung cú sút buộc thủ môn Lloris xuất thần cản phá, Chelsea cũng khai thông được thế bế tắc.

Phút 49, xuất phát từ quả phạt góc của Alonso, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến Lloris dù bay người hết cỡ cũng không thể với tới bóng cứu thua. 1-0 cho Chelsea.

Chỉ 8 phút sau, từ pha pressing cướp bóng ngay bên phần sân đối phương, bóng đến chân Kane và tiền vệ người Pháp tung cú sút đập người Eric Dier đổi hướng khiến Lloris không kịp phản xạ chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới.

Hai bàn thắng chóng vánh của Silva... ẢNH: THE SUN

... và Kante đã định đoạt trận derby London. ẢNH: GETTY

Dẫn trước 2 bàn, Chelsea bắt đầu cho thấy sự thực dụng đáng sợ của mình. Họ không còn dâng cao tấn công nhưng Tottenham cũng không có cách nào vượt qua được hàng thủ Chelsea. Sự bất lực đó cho thấy Tottenham không còn đường gỡ dù trận đấu còn đến hơn 30 phút nữa.

Tottenham hoàn toàn bế tắc dù họ buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà gần như không có cách nào áp sát khung thành Kepa chứ chưa nói đến việc tạo ra cơ hội. Không những thế, Tottenham còn nhận liên tiếp những miếng đánh cực kỳ sắc sảo và nguy hiểm của Chelsea.

Nếu siêu dự bị Werner không quá “gỗ” hay Lukaku không vô tình… ngăn cản đồng đội dứt điểm cận thành trước khung thành của Lloris, Tottenham đã phải nhận bàn thua thứ ba. Nhưng điều gì tới cũng phải tới, ở phút bù giờ thứ hai, Chelsea ghi bàn quyết định cũng nhờ pha lập công của một trung vệ.

Rudiger ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. ẢNH: GETTY

Wener tuy vô duyên đến khó tin trong những pha dứt điểm nhưng anh lại chạy chỗ và làm bóng rất hay. Phút 90+2, Wener có đường căng ngang cho Rudiger dứt điểm sệt hiểm hóc như một tiền đạo ấn định tỉ số hoành tráng 3-0 cho Chelsea.

Đáng nói hơn, chính bàn thắng này đã đưa Chelsea lên ngôi đầu bảng Premier League cùng với Liverpool. Sau 5 vòng đấu, cả Chelsea và Liverpool cùng giành 13 điểm, cùng có hiệu số 12-1 và hai đội đã chia sẻ ngôi đầu Premier League. Manchester United cũng có 13 điểm từ vị trí dẫn đầu tụt xuống đứng thứ ba do kém hiệu số Chelsea và Liverpool.

Thắng Tottenham hoành tráng, Chelsea chia sẻ ngôi đầu Premier League với Liverpool. ẢNH: MIRROR

Đội hình ra sân của hai đội:

Spurs 4-3-3: Lloris 7; Royal 6.5, Romero 6, Dier 6, Reguilon 6; Ndombele 5.5 (Skipp 62, 6), Hojbjerg 6.5, Alli 5.5; Lo Celso 5 (Gil 62, 5), Son 5, Kane 6.

Dự bị: Gollini, Doherty, Sanchez, Winks, Rodon, Davies, Scarlett. 

HLV: Nuno Espirito Santo 6

Chelsea 3-4-2-1: Arrizabalaga 6.5; Christensen 7, Silva 8.5, Rudiger 7.5; Azpilicueta 7, Jorginho 6.5, Kovacic 6, Alonso 7.5; Havertz 6.5 (Werner 70, 6), Mount 6 (Kante 46, 7); Lukaku 6.5.

Dự bị: Bettinelli, Chalobah, Saul, Hudson-Odoi, Chilwell, Ziyech, James

Bàn thắng: Silva (49’), Kante (57’), Rudiger (90+2)

Thẻ vàng: Werner

HLV: Thomas Tuchel 7

Trọng tài: Paul Tierney 6

Sân vận động: Tottenham Hotspurs

Khán giả: 60.059

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm