Khai mạc Euro 2020:

‘Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ’ tắt lịm ở đấu trường La Mã

Các thông số trận đấu cho thấy chủ nhà Ý áp đảo Thổ Nhĩ Kỳ, “hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ” chỉ réo rắc đâu đó ở hiệp 1 mà thôi.

Trên sân Olympico ở Roma, đội khách Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng lối chơi chính như người Ý từng thể hiện, phòng ngự chặt, “đổ bên tông” kiên cố và rồi mới tính đến đường vào cầu môn đối phương. Nhưng hôm nay thì người Ý, thầy trò Mancini muốn thắng.

Karaman (9, Thổ Nhỉ Kỳ) trong pha tranh chấp.   Ảnh: Getty

Suốt hiệp 1, thủ môn Donnarumma của Ý rất nhàn nhã, bởi hầu như bóng chỉ quanh quẫn bên phần sân của Thổ Nhĩ Kỳ. Có lẽ Thổ Nhĩ Kỳ muốn tìm một trận hòa bằng lối chơi phòng ngự chặt. Và đội khách đã đạt được ý muốn của mình ở hiệp 1.

Nếu như thủ môn Donnarumma nhàn nhã suốt hiệp 1 thì phía bên kia thủ môn Cakir rất xuất sắc vô hiệu hóa hàng loạt những cú sút của các chân sút Ý.

Burak Yilmar (17) luôn bị trung vệ kỳ cựu Chiellini đeo bám.   Ảnh: Getty

Người Ý hậm hực nghỉ giữa trận mà không có bàn thắng bởi Thổ cũng thể hiện mình biết chơi “bóng đá kiểu Ý”, tức phòng ngự chặt.

Nhưng rồi sang hiệp 2, cụ thể phút 62, Locatelli có pha đột phá dọc sườn phải xuống tận biên ngang rồi tạt tầm thấp vào trung lộ, trung vệ Merih Demiral lao về can thiệp, bóng chạm vào ngực anh ngay trực diện sát cầu môn rồi bóng bay vào lưới mở điểm cho Ý, đây là bàn phản lưới nhà của Merih.

Jorginho (8) tranh chấp với Burak Yilmar.   Ảnh: Getty

Đó cũng là bước ngoặt, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu rối trước sức tấn công của Ý. Phút 66 thì Immobile sút bồi cận thành nâng tỉ số lên 2-0 từ tình huống một cầu thủ sút Ý xa, thủ môn Cakir bắt bóng không dính, Immobile kịp lao đến ra chân.

Thổ Nhĩ Kỳ không đủ sức để chống đỡ trước sự quyết tâm của chủ nhà. Đến phút 78 thì thủ môn Cakir lại có pha phát bóng lên bị lỗi khiến cầu thủ Ý đón được bóng rồi chuyền vào trung lộ cho Insigne rồi cầu thủ này kết thúc bằng bàn thắng thứ ba cho Ý.

Đấy cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng “3 sao” cho chủ nhà ngay trận khai mạc Euro 2020.

“Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ” tắt lịm giữa “đấu trường La Mã”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm