Harry Kane tỏa sáng, Tottenham vào tứ kết Champions League

Thắng 3-0 ở trận lượt đi, các cầu thủ của Tottenham thoải mái tâm lý thi đấu khi sang Đức đá trận lượt về với Dortmund tại vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó đội chủ sân Signal Iduna Park bị dồn vào thế chân tường và buộc phải chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Marco Reus cố gắng nhưng cũng không thể giúp Dortmund làm nên kỳ tích.

Nếu như Dortmund chơi tấn công thì Tottenham cũng không chấp nhận mình là đội “chiếu dưới”. Hai họng súng chủ lực của HLV Pochettino là Harry Kane và Son Heung-Min luôn trong trạng thái sẵn sàng để bắn phá khung thành của đội chủ nhà. Thế trận đôi công, nhưng Dortmund lại là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn, phút 11 Alcacer có pha dọn cỗ để Reus băng lên, nhưng đội trưởng của Dortmund lại chậm hơn một nhịp so với hậu vệ của Tottenham.

Hàng thủ của Tottenahm vẫn thi đấu tập trung, mọi ngõ ngách để tìm vào vòng cấm của thủ môn Lloris đều bị các hậu vệ của Tottenham khóa chặt. 

Trung phong Paco Alcacer của Dortmund bị đeo bám quyết liệt mỗi khi có bóng.

Không chỉ phòng thủ chắc chắn, mà Tottenham cũng không quên đáp trả lại đối phương bằng những pha phản công đầy tốc độ. Phút 31 Son Heung-Min có tình huống đối mặt thủ môn của Dortmund nhưng cú sút của tiền đạo người Hàn Quốc lại thiếu chính xác đưa bóng đi chệch cột dọc.

Không thể tận dụng được cơ hội. Hai đội kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 0-0.

Sang hiệp hai Dortmund vẫn là đội thi đấu lấn lướt, nhưng Tottenham mới là đội đạt được mục tiêu có được bàn thắng. Phút 49 Sissoko có tình huống chọc khe để Harry Kane băng xuống phá bẫy việt vị, tiền đạo người Anh không bỏ lỡ cơ hội để kết liễu đối phương trong tư thế đối diện thủ môn mở tỉ số 1-0 cho Tottenham.

 Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ghi bàn thắng duy nhất trận lượt về.

Rơi vào thế không còn gì để mất, Dortmund quyết thi đấu cống hiến. Đội chủ nhà chấp nhận đẩy cao đội hình để chơi tấn công, nhưng chủ nhà gặp phải hàng phòng ngự "quá cứng". Dortmund đành ngậm ngùi kết thúc trận lượt về vòng 1/8 với kết quả thua 0-1.

Thắng 4-0 sau hai lượt trận, Tottenham hiên ngang là đại diện đầu tiên của nước Anh bước vào vòng tứ kết Champions League.

Hàng thủ thi đấu tập trung của Tottenham khiến Dortmund nản lòng.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Burki, Guerreiro (Pulisic 62'), Diallo, Akanji, Witsel, Goetze, Weigl, Sancho, Reus (Delaney 74'), Alcacer, Wolf (Larsen 62').

Dự bị không sử dụng: Zagadou, Hakimi, Schmelzer, Hitz

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Aurier, Davies, Sanchez, Sissoko, Eriksen, Winks (Dier 55'), Son (Lamela 71'), Kane.

Dự bị không sử dụng: Wanyama, Llorente, Gazzaniga, Lucas Moura.

Bàn thắng: Kane (49')

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.