Vòng 29 Bundesliga: Bayern Munich - Fortuna Dusseldorf (5-0)

Hậu vệ bùng nổ, Bayern Munich thắng “5 sao” trên sân nhà

Trận thắng tối thiểu 1-0 trước Dortmund ở vòng đấu trước giúp Bayern Munich gia tăng cách biệt thành 7 điểm với kình địch. Tại vòng 29 Bundesliga, Bayern Munich dễ dàng có được 3 điểm khi chỉ tiếp đón đội đang xếp thứ 15 trên sân nhà là Fortuna Dusseldorf.

Ra sân với đội hình mạnh nhất cùng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Bayern Munich sớm tạo nên thế trận áp đảo khi có tỷ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 69%. Trong 45 phút đầu tiên, Hans-Dieter Flick tung được 7 cú sút và đội chủ nhà dễ dàng nắm chắc 3 điểm trong tay khi dẫn trước đối thủ 3-0.

Pha dứt điểm của Pavard khiến bóng đập chân hậu vệ đối phương giúp Bayern Munich mở tỉ số.

Bayern Munich sớm có được bàn thắng dẫn trước ở phút 15 bằng pha dàn xếp tấn công ở hai biên. Hậu vệ Pavard có pha dứt điểm nhanh khiến bóng chạm vào trung vệ Joergensen bên phía đội khách đi vào lưới, giúp Bayern Munich vươn lên mở tỉ số 1-0.

Với phong độ thi đấu thăng hoa, Pavard tiếp tục ghi dấu ấn ở phút 29 bằng pha đánh đầu đưa bóng đập đất giúp Bayern Munich có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Hậu vệ người Pháp tiếp tục toả sáng bằng pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho "Hùm Xám".

Trước sức ép quá lớn đến từ “Hùm Xám”, đội khách Fortuna Dusseldorf không thể triển khai được pha tấn công nào thực sự nguy hiểm. Trong 45 phút đầu tiên, đội khách chỉ tung được 2 cú sút, thậm chí đến phút cuối hiệp một, thủ môn Kastenmeier còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Từ tình huống dàn xếp tấn công bài bản, hàng công của Bayern Munich dễ dàng khuấy đảo hệ thống phòng ngự của đối phương. Trung phong Lewandowski trong pha bóng này không bỏ lỡ cơ hội ghi tên lên bảng điện tử bằng pha đệm bóng cận thành.

Lewandowski dễ dàng có "cú đúp" với hai pha dứt điểm cận thành.

Sang hiệp hai, Bayern Munich tiếp tục phô diễn sức mạnh của mình khi có thêm hai bàn thắng liên tiếp ở phút 50 và 52. Lewandowski dễ dàng có được “cú đúp” bàn thắng từ tình huống đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của tiền vệ cánh Serge Gnabry.

Ngay sau đó, hậu vệ khác của Bayern Munich là Alphonso Davies cũng có cho mình bàn thắng, khi mình anh xâm nhập hàng thủ của đối phương rồi nhanh chân dứt điểm lạnh lùng, giúp Bayern Munich nâng tỉ số lên thành 5-0.

Sau Pavard, đến lượt hậu vệ khác của Bayern là Alphonso Davies cũng ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hàng công của Bayern Munich liên tục thi nhau “bắn phá” khung thành của Fortuna Dusseldorf, tuy nhiên bàn thắng vẫn không thể đến với “Hùm Xám” ở những phút còn lại của trận đấu. Giành chiến thắng với tỉ số 5-0 trước Fortuna Dusseldorf, Bayern Munich tiếp tục duy trì ngôi đầu với 67 điểm sau 29 trận. Đội bóng của HLV Hans-Dieter Flick hơn kình địch Dormund 10 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trong khi đó, Fortuna Dusseldorf rơi xuống vị trí thứ 15, đồng nghĩa với việc nằm trong nhóm xuống hạng.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Pavard (Odriozola, 62), Alaba, Hernandez (Cuisance, 46), Davies; Kimmich, Goretzka; Coman (Perisic, 62), Muller (Zirkzee, 75), Gnabry (Batista Meier, 78); Lewandowski

Dự bị không sử dụng: Ulreich, Martinez, Boateng, Singh 

Bàn thắng: Jorgensen 15 (o.g.), Pavard 29, Lewandowski 43, 50, Davies 52

Fortuna Dusseldorf (4-1-4-1): Kastenmeier; Zimmermann (Zimmer, 67), Jorgensen, Hoffmann, Giebelmann; Bodzek; Skrzybski, Morales (Sobottka, 57, Pledl, 73), Stoger (Berisha, 57), Thommy (Suttner, 66); Karaman

Dự bị không sử dụng: Rensing, Bormuth, Ofori, Hennings 

Thẻ phạt: Karaman, Suttner

BXH Bundesliga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm