Hậu vệ 'đốt đền', MU gục ngã trước Barcelona ở Old Trafford

Cặp đấu đáng xem nhất tại tứ kết Champions League là đại chiến giữa Man. United và Barcelona. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt đi, nhưng MU tỏ ra khá thận trọng trong khoảng thời gian đầu tiên.

Đoàn quân của HLV Solskjaer chủ động thi đấu phòng ngự số đông ở phần sân nhà. Những miếng đánh của “quỷ đỏ” chủ yếu tập trung vào những pha chuyền bóng vượt tuyến lên phía trên cho bộ ba tấn công đang chờ sẵn.

Dalot tranh bóng với Semedo.

Phút thứ 8 Man. United là đội có được tình huống đáng chú ý đầu tiên, sau đường chọc khe xé toang hàng thủ đối phương của Pogba để cho Rashford băng xuống. Nhưng thủ môn Ter Stegen đã đọc được tình huống nên băng ra rất nhanh để ngăn chặn.

Barcelona vẫn thi đấu vô cùng nhàn nhã, “gã khổng lồ xứ Catalonia” không hề nôn nóng trong những đường lên bóng tấn công. Thay vào đó đoàn quân  của HLV Valverde chọn cách áp đảo đối phương bằng cách làm chủ khu vực giữa sân và áp đảo về mặt thời lượng kiểm soát bóng.

Suarez đánh đầu cận thành bóng chạm tay Luke Shaw bay vào lưới mở điểm cho Barca. 

Không mất quá nhiều công sức, nhưng Barcelona cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 12. Từ đường phất bóng từ giữa sân vào vòng cấm của Busquets cho Messi, đội trưởng của Barca nhanh chân tạt sang cánh phải cho Suarez đánh đầu cận thành, bóng khẽ chạm người hậu vệ Luke Shaw đi luôn vào lưới tỉ số 1-0 cho Barcelona.

Được đối phương “tặng” bàn thắng sớm, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu để dễ dàng làm chủ thế trận bằng cách giành quyền kiểm soát bóng. Chính vì thế Man. United gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công tìm bàn gỡ. Không tìm được phương án nào tốt nhất để xé lưới Barca, MU đành phải trông chờ vào những pha sút xa trước vòng cấm. Lần lượt Rashford, Lukaku và Pogba thi nhau dứt điểm nhưng không có cú sút nào thực sự gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Ter Stegen.

Có bàn thắng dẫn trước Barcelona thi đấu toan tính và rình rập.

Barcelona tiếp tục thi đấu rình rập trong 15 phút cuối hiệp một nên cũng không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Gặp phải đối thủ thi đấu chặt chẽ và đầy toan tính, vì thế MU vừa đá vừa lo, cho nên những miếng đánh của đội chủ nhà chỉ dừng ở mức cơ hội.

Bế tắc trong mặt trận tấn công, Man. United đành ngậm ngùi kết thúc hiệp một trong thế bị đối thủ Barcelona dẫn trước 0-1.

Sang hiệp hai MU dần lấy lại thế trận nhưng đội chủ nhà vẫn chưa tìm được bàn gỡ. Những pha tấn công của Man. United quá thiếu tốc độ và tính bất ngờ trong những pha lên bóng cũng không được các cầu thủ “quỷ đỏ” thể hiện rõ rệt.

MU chủ yếu tập trung vào sút xa và không chiến để tìm bàn gỡ. 

Chưa tìm được bàn thắng, thậm chí Man. United còn suýt phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 64 sau pha chọc khe thông minh của Semedo, Suarez có cơ hội đối mặt với De Gea, nhưng cú dứt điểm của chủ công Barcelona lại quá thiếu chính xác. Hai phút sau tình huống bỏ lỡ của Suarez, hậu vệ Jori Alba có pha dứt điểm hiểm hóc, nhưng thủ môn De Gea tiếp tục trổ tài để cứu thua cho đội nhà.

20 phút cuối Man. United dốc toàn lực để tìm bàn thắng, HLV Solskjaer tung liên tiếp hai tiền đạo vào sân là Lingard và Martial, nhưng lối chơi của MU cũng không thoát khỏi cảnh bế tắc. Ngược lại Barcelona cũng không còn dâng quá cao để tấn công, lúc này Messi và đồng đội đã bắt đầu tập trung phòng ngự để bảo vệ chiến thắng cách biệt một bàn trên sân khách.

Tiền đạo của MU hoàn toàn mờ nhạt trước lối chơi chặt chẽ của Barca. 

Kết thúc 90 phút, mặc dù nỗ lực không ngừng, nhưng Man. United cũng đành chấp nhận chịu thua Barcelona với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà. Trận lượt về tứ kết Champions League giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Nou Camp của Barcelona vào ngày 18-4.

Đội hình thi đấu:

Manchester UnitedDe Gea, Young , Lindelof , Smalling , Shaw , Dalot (Lingard 85'), McTominay, Fred, Pogba, Rashford (Andreas Pereira 74'), Lukaku (Martial 68').

Dự bị không sử dụng: Jones, Mata, Rojo, Romero.

Thẻ phạt: Smalling, Lingard

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet , Alba, Busquets(Alena 90+3'), Arthur(Sergi Roberto 65'), Rakitic, Coutinho (Vidal 65'), Messi, Suarez .

Dự bị không sử dụng: Dembele, Cillessen, Malcom, Umtiti.

Thẻ phạt: Busquets, Vidal

Bàn thắng: Shaw (12' OG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm