Vòng 9 Premier League: Chelsea-Newcastle (1-0)

Hậu vệ lập công, Chelsea thắng nhọc Newcastle trên sân nhà

Chelsea đang dần lấy lại phong độ vốn có của mình với dàn sao trẻ khi đã kịp chen chân vào top 4 ở vòng đấu trước. Tại vòng 9 Premier League, Chelsea quyết tâm giành 3 điểm để bảo vệ vị trí của mình. Tuy nhiên đối thủ của Chelsea ở vòng này là Newcastle, đội bóng đã gây sốc khi đánh bại Man. United với tỷ số 1-0 ở vòng đấu trước.

Mặc dù lợi thế đá trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng sau tiếng còi khai cuộc Chelsea lại phải gồng mình chống trả từng đợt tấn công của đội khách Newcastle. Sau 15 phút đầu để đội khách lấn lướt, Chelsea cũng dần tìm lại lối chơi tấn công của mình. Những miếng đánh của “The Blues” chủ yếu được tập trung ở hành lang hai cánh nơi có hai cầu thủ tốc độ là Willian và Hudson Odoi.

Newcastle vùng lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một mà Chelsea có được là ở phút 19, khi Hudson Odoi có đường chuyền bất ngờ trong vòng cấm cho Mason Mount. Sao trẻ người Anh sau khi nhận bóng từ đồng đội liền xoay người dứt điểm, nhưng trong pha bóng này thủ môn Dubravka lại là người chiến thắng khi phản xạ kịp thời để cứu thua cho “chích chòe”.

Trước đội bóng mạnh và có phong độ tốt như Chelsea, Newcastle đành phải rút toàn bộ đội hình về phần sân nhà để chơi phòng ngự phản công. Đội bóng áo sọc trắng-đen chỉ tập trung vào những tình huống không chiến để tận dụng lợi thế về mặt thể hình mà các học trò của HLV Steve Bruce có được.

Nỗ lực tấn công nhưng các chân sút của Chelsea không thể "đánh sập" bức tường phòng ngự của Newcastle.

Hàng công Chelsea nỗ lực tấn công, nhưng với việc luôn có hơn  8 cầu thủ của Newcastle vây kín vòng cấm của thủ môn Dubravka, đội bóng của HLV Frank Lampard đành chấp nhận kết thúc hiệp một với tỷ số hòa không bàn thắng, mặc dù Chelsea có tỷ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 73%.

Hiệp hai Chelsea tiếp tục tạo nên thế trận áp đảo trước Newcastle. Tuy mặt trận tấn công của Chelsea có phần khởi sắc hơn 45 phút đầu nhưng các chân sút của đội chủ nhà liên tục để cơ hội trôi qua vô cùng đáng tiếc. Phút 56 từ tình huống phạt góc, trung phong Tammy Abraham bật cao đánh đầu, nhưng bóng lại đi trúng vào xà ngang khung thành.

Các cầu thủ trên hàng công của Chelsea bỏ lỡ nhiều cơ hội để mở tỷ số. 

Phút 68 Chelsea có cơ hội rõ rệt nhất kể từ đầu trận, khi Pulisic sau đường chuyền ngang của Hudson Odoi có được tư thế dứt điểm vô cùng thuận lợi khi đối diện thủ môn. Tuy nhiên trong pha kết thúc Pulisic không thể đánh bại thủ môn Dubravka  bởi cú sút của cầu thủ người Mỹ quá hiền.

Mọi nỗ lực của Chelsea được đền đáp vào phút 73 khi đội chủ nhà cũng làm rung được mành lưới của Newcastle. Từ đường lên bóng bên cánh phải và căng ngang vào trong của Pulisic, Hudson Odoi đón được bóng rồi nhanh chân trả bóng cho Marcos Alonso từ tuyến hai băng lên dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành.

Marcos Alonso mang về chiến thắng quý giá cho Chelsea bằng pha dứt điểm hiểm hóc.

7 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Chelsea có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 sau đường căng ngang của Pulisic. Tiền đạo Abraham bỏ lỡ khó tin mặc dù trước mặt anh là khung thành trống, bởi cú dứt điểm của tiền đạo người Anh đi trúng vào chân của hậu vệ bên phía Newcastle.

Leicester City giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Burnley

Tottenham tiếp tục trượt dài khi để Watford cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà.

Giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Newcastle, Chelsea tạm có được vị trí thứ 3 với 17 điểm sau 9 vòng đấu. Các trận đấu cùng giờ, Tottenham tiếp tục trượt dài khi để Watford cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà. “Bầy cáo” Leicester City tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng 2-1 trước Burnley để tạm có được vị trí thứ 2.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso, Barkley (Kovacic 43), Jorginho, Willian, Mount (Pulisic 64), Hudson-Odoi, Abraham.

Dự bị không sử dụng: Caballero, Giroud, Batshuayi, James, Guehi.

Thẻ phạt: Tomori, Alonso

Bàn thắng: Alonso (73)

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Schar, Lascelles, Clark, Willems, Almiron (Carroll 70), Matthew Longstaff, Sean Longstaff, Saint-Maximin (Gayle 86), Joelinton (Atsu 83).

Dự bị không sử dụng:  Dummett, Shelvey, Krafth, Darlow.

Thẻ phạt: Clark

Kết quả vòng 9 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.