Vòng 5 Premier League: Watford-Arsenal (2-2)

Hậu vệ mắc sai lầm, Arsenal mất cơ hội chen chân vào Top 4

Sau trận hoà kịch tính với tỷ số 2-2 trước đối thủ cùng thủ đô London là Tottenham ở vòng đấu trước, tại vòng 5 Premier League Arsenal tràn đầy tự tin khi đến làm khách của đội bóng đang “đội sổ” trên bảng xếp hạng là Watford. Đội bóng của HLV Quique sau bốn trận chỉ có duy nhất 1 điểm.

Đội chủ nhà Watford với hai ngôi sao sáng trên hàng công là Tom Cleverley và Gerard Deulofeu mỗi người đều có cơ hội dứt điểm trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên thủ môn Leno của Arsenal lại là người giành chiến thắng trong cả hai tình huống  nguy hiểm trên.

Chủ nhà Watford nhập cuộc tự tin trước đối thủ Arsenal.

Thời gian đầu hiệp một Arsenal vẫn chưa thể làm chủ được thế trận nhưng các CĐV của “pháo thủ” lại có bàn thắng trước. Phút 21 sau tình huống cướp bóng thành công từ giữa sân của Ceballos, hậu vệ cánh Kolasinac có bóng trong chân rồi nhanh chóng chuyền vào vòng cấm để cho Aubameyang xoay người dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal.

Aubameyang xoay người khéo léo rồi nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực lối chơi tấn công của Arsenal bắt đầu thanh thoát hơn và ở phút 25 đội khách suýt có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường căng ngang của Mesut Ozil, trung phong Aubameyang băng vào đệm bóng, rất tiếc pha kết thúc của tiền đạo người Gabon đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 32 Aubameyang cũng có được cú đúp cho mình giúp Arsenal nâng tỷ số lên 2-0, từ đường chọc khe của Ozil, hậu vệ Maitland-Niles có được bóng rồi nhanh chân căng ngang vào trong cho Aubameyang dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho “pháo thủ”. Arsenal giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 61% so với Watford và kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0.

Tiền đạo người Gabon có cú đúp trong hiệp 1.

Sang hiệp hai các cầu Watford vùng lên thi đấu mạnh mẽ, và đội chủ nhà cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 53 từ sai lầm của hậu vệ bên phía đối phương. Trung vệ Sokratis có đường chuyền bóng cẩu thả trong vòng cấm để cho Deulofeu cắt được đường chuyền, bóng tìm đúng vị trí của Tom Cleverley cựu cầu thủ của Man. United không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Leno.

Tom Cleverley chớp thời cơ ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho chủ nhà Watford.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số giúp cho đội chủ nhà Watford lấy lại được tinh thần và sẵn sàng chơi đôi công với đội bóng được đánh giá “cửa trên” là Arsenal. Trong khi đó  các cầu thủ Arsenal vẫn cố gắng tìm cho mình thêm bàn thắng thứ ba để cầm chắc trong tay chiến thắng. Hai trung phong của “pháo thủ” là Aubameyang và Nicolas Pepe vẫn liên tục “bắn phá” khung thành của Watford, tuy nhiên khung thành của thủ môn Ben Foster vẫn được các hậu vệ đội chủ nhà bảo đảm an toàn.

Tấn công liên tục nhưng không có bàn thắng, Arsenal tiếp tục trả giá bằng bàn thua thứ hai. Phút 79 trung vệ David Luiz có pha cài chân phạm lỗi khiến cho Pereyra ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét Pereyra không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 2-2 để giúp Watford có được một điểm trước Arsenal.

David Luiz phạm lỗi trong vòng cấm khiến Arsenal chịu phạt đền...

...Pereyra không bỏ lỡ cơ hội để san bằng tỷ số 2-2 trên chấm 11 mét qua đó giúp Watford có được 1 điểm.

Với kết quả hòa thất vọng 2-2 trên sân của Watford, Arsenal đánh mất cơ hội có được vị trí trong Top 4. Sau 5 vòng đấu các “pháo thủ” có được 8 điểm nhưng đứng ở vị trí thứ 7 do thua các đối thủ về hiệu số bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Watford: Foster; Kiko Femenia, Dawson, Kabasele, Holebas (Janmaat 78); Doucoure, Capoue; Hughes (Pereyra 63), Cleverley, Deulofeu; Gray (Sarr 54).

Dự bị không sử dụng: Gomes, Foulquier, Chalobah.

Thẻ phạt: Holebas, Kiko Femenia

Bàn thắng: Cleverley (53), Pereyra (81 Pen)

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Sokratis, David Luiz, Kolasinac; Xhaka; Guendouzi (Torreira 67), Ceballos (Willock 60); Ozil (Nelson 71); Pepe, Aubameyang.

Dự bị không sử dụng:  Martinez, Chambers, Saka, Martinelli.

Thẻ phạt: Kolasinac, Guendouzi, Leno

Bàn thắng: Aubameyang (21, 32)

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.