Vòng 7 premier League: Man. United-Arsenal (1-1)

Hậu vệ mắc sai lầm, MU bị Arsenal cầm chân tại Old Trafford

Trận đấu muộn vòng 7 Premier League cũng là trận cầu tâm điểm khi Man. United quyết chiến với Arsenal trên sân Old Trafford. Từ đầu mùa giải mới, Arsenal và Man. United vẫn chưa chứng minh được sự ổn định của mình, hàng phòng ngự của “pháo thủ” thi đấu sa sút để đối phương dễ dàng ghi bàn. Còn Man. United thì thi đấu thiếu sáng tạo khiến “quỷ đỏ” chỉ có được 2 chiến thắng từ đầu mùa.

Thậm chí thầy trò HLV Solskjaer còn nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ khi phải vật lộn với đội bóng ở giải hạng 3 là Rochdale để giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu tại League Cup.

MU nhập cuôc tốt hơn bằng cách chủ động tấn công.

Mặc dù hàng công MU không sắc bén, tuy nhiên với hàng thủ của đội khách Arsenal có quá nhiều điểm yếu, đội chủ sân Old Trafford cũng dễ dàng làm chủ thế trận với những đòn đánh phủ đầu. 15 phút đầu trận cầu môn cũng thủ môn Leno liên tục chao đảo khi các chân sút của phía MU là Pogba, Daniel James và Rashford thi nhau trổ tài bắn phá. Arsenal cũng tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn De Gea nhờ vào khả năng chớp thời cơ của hai trung phong Aubameyang và Nicolas Pepe.

Pogba thi đấu cưc hay trong hiệp một khi lên công về thủ nhịp nhàng.

Đến phút 29 “quỷ đỏ” mới có cơ hội rõ rệt khi cầu thủ chạy cánh Andreas Pereira một mình bứt tốc xâm nhập vòng cấm của Arsenal, tiếc rằng cú sút của cầu thủ số 15 bên phía đội chủ nhà lại quá hiền để có thể đánh bại được thủ thành Leno. Thế trận nghiêng hẳn về đội chủ nhà MU khi đoàn quân của HLV Solskjaer cầm bóng đến 62% trong hiệp một.

De Gea có hai pha cứu thua liên tiếp để bảo vệ mành lưới của Man. United.

Phút 44 Arsenal gây bất ngờ cho đội chủ nhà bằng pha tình huống tổ chức phản công nhanh, tiền đạo Bakayo Saka dứt điểm đưa bóng vào góc xa nhưng không thể đánh bại được thủ môn De Gea. Sau đó Guendouzi có pha đá bồi nhưng lần này “người nhện” của MU lại tiếp tục giành chiến thắng.

Đứng trước "rừng" chân của hậu vệ đối phương, MC Tominay vẫn tự tin dứt điểm giúp Man. United dẫn trước 1-0 trong hiệp 1.

Man. United lập tức tung đòn “hồi mã thương” ngay sau đó và đội nhà đạt được mục tiêu dẫn trước ngay phút cuối hiệp một. Từ đường phản công nhanh đánh thẳng vào khu vực cấm địa của Arsenal, bóng được trả về cho MC Tominay. Tiền vệ người Scotland tự tin dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi căng găm thẳng vào góc cao khung thành của Arsenal giúp MU vươn lên dẫn 1-0.

Sang hiệp hai, hàng phòng ngự của “quỷ đỏ” mắc sai lầm để đội nhà phải trả giá bằng bàn thua ở phút 58. Hậu vệ trẻ được HLV Solskjaer tin tưởng trao cơ hội đá chính là Tuanzebe có đường chuyền quá mạnh khiến trung vệ Lindelof không thể đón được bóng. Lập tức tiền đạo Bakayo Saka tận dụng lỗi sai trên để vung chân kiến tạo cho Aubameyang băng vào đánh bại thủ môn De Gea gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Hàng thủ cẩu thả khiến Man. United trả giá bằng bàn thua 

Sau khi coi lại VAR trọng tài công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Aubameyang là hợp lệ.

Sau bàn thua không đáng có Man. United bộc lộ nhiều điểm yếu khi để mất thế trận về tay đối thủ, Bakayo Saka bỏ lỡ giúp Arsenal lội ngược dòng khi cú sút cận thành quá mạnh đưa bóng đi vọt xà. Chủ nhà Man. United cũng mất đi cơ hội ghi bàn ở phút 70 khi tiền vệ McTominay băng vào đánh đầu từ tình huống phạt góc, nhưng trong tư thế không ai kèm tiền vệ của MU lại đánh đầu không chính xác.

Trải qua 7 vòng đấu Man. United vẫn chưa cho người hâm mộ thấy được dấu hiệu hồi sinh. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu Man. United quyết tâm giành chiến thắng, nhưng hàng thủ của Arsenal vẫn trụ vững trước từng đợt tấn công của Pogba và đồng đội bên phía MU tạo ra để rời sân Old Trafford với 1 điểm. Với kết quả hòa 1-1 trên sân của Man. United, thầy trò Unai Emery có được vị trí thứ 4 với 12 điểm, trong khi đó Man. United tiếp tục khiến CĐV của mình thất vọng khi chỉ có được 9 điểm sau 7 vòng đấu và đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea, Tuanzebe, Lindelof, Maguire, Young,  McTominay , Pogba, Andreas Pereira (Greenwood 74), Lingard (Fred 74), James, Rashford .

Dự bị không sử dụng: Mata, Rojo, Romero, Matic, Williams

Bàn thắng: McTominay (45)

Thẻ phạt: Rashford, Pereira, Young, Lingard

Arsenal: Leno, Chambers, Sokratis, Luiz, Kolasinac, Torreira (Ceballos 55), Xhaka, Guendouzi, Pepe (Nelson 74), Aubameyang, Saka  (Willock 80)

Dự bị không sử dụng: Maitland-Niles, Holding, Martinez, Martinelli

Bàn thắng: Aubameyang (58)

Thẻ phạt:  Chambers, Xhaka

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm