Vòng 11 Premier League: Aston Villa 1-2 Liverpool; Man. City 2-1 Southampton

Hậu vệ tỏa sáng, Liverpool và Man City cùng ngược dòng khó tin

Sau trận đấu nghẹt thở để giành chiếc vé vào tứ kết cúp Liên Đoàn trước đối thủ Arsenal, Liverpool tiếp tục cuộc đua tại Premier League với mục tiêu nối dài chuỗi trận bất bại. Tại vòng 11, thầy trò HLV Jurgen Kloop tràn đầy tự tin giành tiếp 3 điểm khi đến làm khách trên sân của Aston Villa.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, tuy nhiên “lữ đoàn đỏ” lại nhập cuộc rất cẩu thả. Ngay phút thứ 8 thủ môn Alisson buộc phải rời bỏ khung thành để cứu thua. Người mắc lỗi trong pha bóng này là đội trưởng Henderson, khi trả bóng về bất cẩn để cho tiền đạo Trezeguet bắt bài. Phút 18, Liverpool có cơ hội mở điểm từ đường phất bóng của Van Dijk vào vòng cấm. Tuy nhiên tiền đạo Salah lại dứt điểm quá nhẹ, không thể đánh bại được thủ môn Heaton.

Từ tình huống dàn xếp đá phạt, Aston Villa bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Chủ nhà Aston Villa bất ngờ khi là đội mở điểm trước ở phút 21. Xuất phát từ tình huống đá phạt chếch bên góc trái vòng cấm của Liverpool, tiền đạo Trezeguet thoát xuống, đánh bại thủ môn Alisson. Trong pha bóng này, lỗi thuộc về các hậu vệ của Liverpool khi không theo kèm Trezeguet.

Sau khi nhận bàn thua, Liverpool lập tức có được cơ hội san bằng tỷ số. Phút 28, sau pha tạt bóng bên cánh trái của Mane, Firmino băng vào đệm bóng cận thành. Tuy nhiên sau khi xem VAR bàn thắng không được công nhận, bởi trước đó Firmino đã rơi vào thế việt vị. Tấn công liên tục, nhưng không thể phá vỡ thế trận phòng ngự của Aston Villa , Liverpool đành chấp nhận để chủ nhà dẫn trước 1-0 trong 45 phút đầu.

7 phút sau bàn thua, Firmino đệm bóng cận thành, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Thế trận bế tắc trong hiệp hai buộc HLV Jurgen Kloop phải gia tăng sức mạnh trên hàng công bằng cách tung Chamberlain và Origi vào sân. Mặc dù kiểm soát bóng lấn lướt đến 75%, nhưng mục tiêu bàn gỡ của Liverpool lại gặp quá nhiều khó khăn. Các chân sút của “lữ đoàn đỏ” năng nổ dứt điểm, nhưng bóng đều đi vọt xà ngang khung thành của chủ nhà Aston Villa.

Robertson bất ngờ ập vào đánh đầu gỡ hòa cho Liverpool phút 87. 

Phải đến phút 87, Liverpool mới có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát. Mane có tình huống tạt bóng vào vòng cấm loại bỏ hàng thủ của Aston Villa. Hậu vệ Robertson trong pha bóng này nhanh chóng băng vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Aston Villa thi đấu hay, chịu khó đeo bám mỗi khi các cầu thủ Liverpool có bóng. Tuy nhiên mục tiêu có điểm trên sân nhà của thầy trò Dean Smith lại vụt tắt bởi bàn thua ở phút bù giờ. Liverpool có được tình huống phạt góc ở phút bù giờ cuối trận, bóng được hậu vệ Alexander-Arnold tạt vào vòng cấm, cho Mane đánh đầu ngược ghi bàn giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1.

Pha đánh đầu phút bù giờ của Mane giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở 2-1.

Ở trận đấu cùng giờ, Man. City cũng phải chật vật mói có được 3 điểm trên sân nhà Etihad khi tiếp đón Southampton. Đội khách Southampton bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ pha đệm bóng cận thành của Ward-Prowse. Tương tự như Liverpool, Man. City kết thúc hiệp một mà không thể có được bàn gỡ.

Giổng như Liverpool, Man. City cũng là đội thủng lưới trước. 

Sang hiệp hai phải đợi đến phút 70, Man. City mới có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hậu vệ Kyle Walker trong lần tham gia tấn công có đường căng ngang cho Aguero dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Kiến tạo thành bàn, Kyle Walker cũng là người mang về chiến thắng khó khăn cho Man. City ở phút 86. Tận dụng sai lầm phá bóng không dứt khoát của thủ môn bên phía Southampton, hậu vệ Kyle Walker nhanh chân băng vào dứt điểm giúp Man. City giành chiến thắng với kết quả 2-1.

Aguero gỡ hòa cho Man. City phút 70 sau đường căng ngang của Kyle Walker.

Kyle Walker băng vào dứt điểm giúp Man. City có được chiến thắng 2-1 trước Southampton. 

Với việc Liverpool và Man. City đều giành chiến thắng đầy khó khăn với cùng kết quả 2-1, “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục nắm chắc ngôi đầu với 31 điểm sau 11 trận bất bại, trong khi đó Man. City tiếp tục đeo bám phía sau với 25 điểm, kém Liverpool 6 điểm.

Kết quả vòng 11 Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.