Hazard dự bị, Chelsea bị cầm chân trên đất Đức

Đến nước Đức làm khách trên sân của Eintracht Frankfurt tại bán kết lượt đi Europa League, Chelsea gây bất ngờ khi cất Higuain và Hazard trên băng ghế dự bị, nhưng đội bóng của HLV Sarri vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi.

Trong khi đó, Eintracht Frankfurt dù bị đánh giá yếu hơn nhưng với lợi thế sân nhà cùng việc sở hữu trung phong đang khiến các “ông lớn” thèm muốn là Luka Jovic, đội chủ nhà cũng sẵn sàng thi đấu cởi mở ngay từ những phút đầu tiên.

Eintracht Frankfurt chơi sòng phẳng với Chelsea ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với lối chơi chủ động tấn công, đội chủ nhà Eintracht Frankfurt tạo ra nhiều sóng gió cho hàng thủ của Chelsea và khung thành của thủ môn Kepa. Mãi đến phút 23 với bản năng săn bàn của trung phong Luka Jovic, Eintracht Frankfurt cũng có được bàn thắng mở tỉ số. Từ đường tạt bóng của cầu thủ chạy cánh Filip Kostic, Luka Jovic đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng, Eintracht Frankfurt thi đấu theo lối chơi của những đội bóng “cửa dưới”, phòng ngự phản công. Hàng hậu vệ Frankfurt thi đấu tập trung cùng với tuyến giữa dày đặc với 5 cầu thủ, khiến cho Chelsea gặp nhiều khó khăn trong đường tiếp cận vòng cấm của đội chủ nhà.

Luka Jovic đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Nỗ lực liên tục mãi đến phút cuối của hiệp một, Chelsea mới có được bàn thắng san bằng cách biệt. Từ tình huống phạt góc, Loftus-Cheek kiến tạo để Pedro xử lý bóng khéo léo rồi nhanh chân thực hiện cú sút đầy uy lực đưa bóng về góc xa khung thành gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục giữ lối chơi tấn công, bóng liên tục đến chân các cầu thủ có tốc độ ở hành lang hai cánh. Liên tục Loftus-Cheek, Willian thay nhau dứt điểm để thử thách tài nghệ của thủ môn Kevin Trapp, nhưng tất cả những pha dứt điểm của cầu thủ bên phía “the blues” đều đưa bóng đi không trúng đích.

Phút 60, Chelsea suýt có bàn thắng để vươn lên dẫn trước, từ tình huống đá phạt, trung vệ David Luiz tung cú sút uy lực đưa bóng đi đúng ngay vào xà ngang.

Pedro ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Không chấp nhận kết quả hòa, HLV Sarri tung siêu sao Hazard vào sân để cải thiện mặt trận tấn công cho Chelsea. Tuy tiền đạo chạy cánh người Bỉ vào sân khiến cho hàng thủ của Eintracht Frankfurt gặp nhiều khó khăn nhưng mục tiêu cuối cùng là bàn thắng vẫn không thể đến với “the blues”.

Hòa 1-1, hai đội sẽ có màn tái đấu trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge vào ngày 8-5.

Luiz sút phạt trúng xà ngang.

Đội hình thi đấu:

Frankfurt: Kevin Trapp; Martin Hinteregger, David Abraham, Makoto Hasebe; Danny Da Costa, Gelson Fernandes (Paciencia 73'), Sebastian Rode, Simon Falette; Filip Kostic, Mijat Gacinovic (Willems 90'+2); Luka Jovic.

Thẻ phạt: Hasebe, Gelson Fernandes.

Bàn thắng: Jovic (23')

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Andreas Christensen, Emerson; N'Golo Kante, Jorginho, Ruben Loftus-Cheek (Kovacic 83'); Willian (Hazard 61'), Olivier Giroud, Pedro.

Thẻ phạt: Andreas Christensen

Bàn thắng: Pedro (45').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm