Henry: Tình trong như đã mặt ngoài còn e

Câu thơ trong Truyện Kiềucủa đại thi hào Nguyễn Du có lẽ rất hợp với huyền thoại Arsenal Thiery Henry trong hoàn cảnh này khi mà đêm qua, pháo thủ lại trắng tay trước Brighton.

Hồi chuông báo động mối lương duyên giữa “giáo sư” Wenger với Arsenal sau hơn hai thập niên dường như đã điểm.

Henry trong lễ bốc thăm Champions League.

Trong trận thua Brighton 1-2 đêm qua, người ta lại thấy băng rôn “Wenger out”. Nó được viết như một mệnh lệnh vì có “dấu than !” phía sau. Thực tế thì những “mệnh lệnh” từ fan hâm mộ pháo thủ nhan nhản trên sân đã diễn ra từ ít nhất hai năm nay rồi.

Huyền thoại Henry, tay săn bàn vĩ đại nhất của pháo thủ thành London đang sẵn sàng ngồi vào ghế nóng của ông thầy, cứu danh đồng hương Pháp, Wenger chính là người đưa Henry trở nên huyền thoại của Arsenal.

...Tình trong như đã mặt ngoài còn e.

Henry nói với báo chí rằng anh sẵn sàng nhưng đợi lời nói sau cùng của ông thầy. Tuy nhiên, Henry nói thêm anh đã vô cùng đau đớn khi đọc và nghe những lời chỉ trích nhằm vào thầy Wenger sau những thành tích không tốt của Arsenal kể cả trận thua trước Brighton đêm qua.

HLV Wenger ngồi ghế thuyền trưởng Arsenal từ năm 1996, tức đã 22 năm, hợp đồng hiện nay của “giáo sư” với pháo thủ kết thúc vào năm tới nhưng thành tích tệ hại kiểu này khiến hàng ngàn fan của Arsenal đang muốn "giáo sư" Wenger ra đi vì đã cạn kiệt bài vở rồi.

Cái thua đêm qua trước Brighton đã đẩy Arsenal thua 13 điểm so với tốp 4. Huyền thoại Henry hiện đang là thành viên trong ban huấn luyện tuyển Bỉ, làm trợ lý cho Roberto Martinez. Những gì Henry tiết lộ với báo chí là sau khi Arsenal thua Brighton. Cơ hội cho Henry ngồi vào ghế lái Arsenal đang tăng lên rất cao. Henry không từ chối ước ao ngồi ghế nóng của ông thầy nếu có cơ hội.

Henry năm nay 40 tuổi cho rằng máu cạnh tranh như một cầu thủ hiện trong anh vẫn cháy bỏng. Henry cũng thừa nhận vị trí hiện tại của mình là trợ lý cho đội tuyển quốc gia không phải là vị trí mà anh hài lòng và an phận. Cách nói này càng cho thấy huyền thoại Arsenal đang rất nóng lòng thay thế Wenger nhưng con tim anh không cho phép làm những điều hồ đồ trước ông thầy đang lâm vào cảnh khó khăn.

Henry nói thời điểm này mọi người cứ hỏi anh rằng Wenger sao chưa từ chức, anh không thể bình luận. "Tôi không muốn ai hỏi tôi về chuyện này, ngoại trừ HLV Wenger tự nói lời sau cùng về ông ở Arsenal".

Thời còn thi đấu ở Arsenal dưới quyền dẫn dắt của Wenger, Henry đoạt hai danh hiệu vô địch Anh, ba danh hiệu FA Cup và vẫn là tay săn bàn vĩ đại nhất của pháo thủ trong mọi thời đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm