Hiệp 2 bùng nổ, xứ Wales thoát thua trước Thụy Sĩ nhờ VAR

Cặp đấu thứ hai lượt trận đầu tiên bảng A tại Euro 2020, là màn đối đầu giữa 2 đội được đánh giá ngang tài ngang sức là xứ Wales và Thụy Sĩ. Mặc dù cả hai đội đều có những cầu thủ chất lượng với nhiều kinh nghiệm trong đội hình, tuy nhiên trong hiệp một, Thụy Sĩ lại thi đấu tốt hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%. 

Trong hiệp một xứ Wales mặc dù chỉ có được một pha dứt điểm, tuy nhiên pha bóng này lại khiến khung thành của Thụy Sĩ chao đảo. Phút 15 từ tình huống tạt bóng bên cánh trái, trung phong của xứ Wales là Kieffer Moore có pha đánh đầu trong vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Sommer đã kịp bay người cứu thua cho Thụy Sĩ. 

Xứ Wales có tình huống nguy hiểm duy nhất trong hiệp một, bằng pha đánh đầu của Kieffer Moore . Ảnh: EPA. 

Bên kia chiến tuyến, Thụy sĩ tung ra được 11 cú dứt điểm, nhưng tất cả đều không thể làm mành lưới của xứ Wales rung lên. Phút 20, từ tình huống phạt góc, trung vệ Fabain Schar đánh gót đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Danny Ward. Bốn phút sau đội trưởng của Thụy Sĩ là Xhaka có pha sút xa trước vòng cấm, nhưng bóng từ chân Xhaka lại đi chệch khung thành. 

Thụy Sĩ thi đấu vượt trội trong hiệp một, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Ảnh: AFP. 

Cuối hiệp một, Thụy Sĩ có cơ hội rõ ràng để mở tỷ số khi Embolo tỳ đè trong vòng cấm rồi nhả bóng về Seferovic dứt điểm, tuy nhiên số 9 bên phía Thụy sĩ lại dứt điểm đi vọt xà. Kết thúc hiệp một, xứ Wales và Thụy Sĩ hoà nhau  không bàn thắng. 

Đầu hiệp hai, Thụy Sĩ sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 49 do công của Embolo. Trước đó, Embolo có tình huống đột phá để đối mặt thủ môn Danny Ward rồi tung cú dứt điểm vào thẳng thủ môn của xứ Wales mang về cho Thụy Sĩ tình huống phạt góc. Ở tình huống phạt góc, cũng chính Embolo là người đánh đầu, giúp Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước 1-0. 

Embolo thi đấu nổi bật và có pha đánh đầu giúp Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước 1-0 ở đầu hiệp 2. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng mở tỷ số, Thụy Sĩ có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Embolo đi bóng rồi thực hiện đường kiến tạo cho Mbabu thoải mái dứt điểm trong vòng cấm ở phút 52. Tuy nhiên cú sút của số 2 bên phía Thụy Sĩ lại quá cẩu thả đưa bóng đi chệch khung thành. 

Xứ Wales có được bàn gỡ, với pha đánh đầu của trung phong Kieffer Moore. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù nhận bàn thua, nhưng xứ Wales bế tắc trong những pha lên bóng để tìm bàn gỡ. Phải đến phút 74, xứ Wales mới đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha bóng ở tình huống cố định. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, bóng được Joe Morrel treo vào vòng cấm để cho trung phong Kieffer Moore bật cao đánh đầu, gỡ hoà 1-1 cho xứ Wales.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Thụy Sĩ không được công nhận, bởi Gavranovic trước đó đã việt vị. 

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao ở 10 phút cuối trận, khi Gravranovic vừa vào sân đã sút tung lưới xứ Wales với pha dứt điểm trong vòng cấm ở phút 85. Tuy nhiên, bàn thắng của Thụy Sĩ không được trọng tài công nhận, bởi ở pha đánh đầu kiến tạo trước đó của Embolo, thì Gravranovic đã rơi vào thế việt vị. Hòa nhau với tỷ số 1-1, xứ Wales và Thuỵ Sĩ đều có được 1 điểm ở trận ra quân Euro 2020.

Bảng A Euro 2020: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm