HLV Akira Nishino: “Tôi đã mất kiểm soát trận đấu”

Có quá nhiều suy nghĩ, cảm xúc khác nhau về trận đấu kiên cường của tuyển Nhật trước Bỉ. Nhưng HLV Akira Nishino thì nói gì sau trận đấu?

"Thần đèn" Lukaku đã biết được thế nào là Samurai

Trả lời báo chí Nhật, HLV Nishino đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về phía mình khi vượt lên dẫn 2-0 rồi để Bỉ ngược dòng thắng ngược 3-2. Một làn sóng đầy luyến tiếc ở Nhật nói riêng và hầu hết châu Á nói chung.

Nói với tờ Japans News, Nishino nói: “Tôi thật cảm thấy… ngổn ngang và thất bại, lần thứ ba Nhật đã thất bại trong việc tìm vé vào vòng tứ kết. Chúng tôi đã khởi đi cực kỳ tốt, nhưng cuối cùng…và dường như đó là một kết cục đúng!?”.

HLV Martinez trầm trồ khen ngợi tuyển Nhật

Nishino nói tiếp, Nhật có hai bàn thắng như thế, dường như quá bất ngờ và không phải là điều mong đợi từ chiến thuật. Nhưng khi có được hai bàn thắng thì dường như Nhật vẫn tiếp tục muốn ghi bàn nữa để chiến thắng. Tất nhiên Nhật không mong muốn một kết quả như thế, lại không thể chấp nhận khi đã có hai bàn thắng mà còn lao lên tấn công, đây không phải là trận giao hữu, không phải là giải… nhỏ mà đây là World Cup, là trận đấu knock out. Thực tiễn thì Nhật cũng đối đầu với một đối thủ có tinh thần quá khủng khiếp. Tôi rất nể tinh thần của tuyển Bỉ ở cuối trận.

Với hai bàn thắng đầu giống như Nhật đã  mặc chiếc áo quá đầu

Ông Nishino cũng nói rằng ông quá bất ngờ với lối chơi và phong độ của cầu thủ mình trước một đội bóng mạnh như Bỉ, quá mạnh trong tấn công, giỏi ở tổ chức phòng ngự nhưng đội của ông lại có hai bàn  thắng trước. Nhật hạng 58 thế giới còn Bỉ là hạng ba thế giới (theo bảng xếp hạng FIFA).

Cách nói của HLV Nishino có thể là vấn đề của trận đấu, là bước ngoặt cho Bỉ ngược dòng. Nishino ngạc nhiên và bất ngờ với phong độ của học trò mình. Và có lẽ như thế nên ông cứ để học trò thăng hoa chăng?!

Mỗi đường bóng, chiến thuật, kiểm soát bóng Nhật đã thể hiện sự hoàn hảo.

HLV Nishino nói: “ Dường như ở đây chỉ còn sự khác biệt rất nhỏ giữa tuyển Nhật và Bỉ, nhưng tôi thì không thấy sự khác biệt nào cả. Tôi nhìn thấy một tương lai của tuyển Nhật, đối đầu với Bỉ nhưng cầu thủ chúng tôi đã có một sự tự tin cực lớn. Có chăng có sự khác biệt ở đây, chính là tiền đạo”.

…Và cuối cùng tôi tự hỏi- Nishino nói- Tôi có kiểm soát trận đấu được không khi mà chúng tôi đang dẫn 2-0 và lại còn muốn ghi thêm bàn thắng nữa. Dường như đó không phải là suy nghĩ của cầu thủ mà đó là do tôi, tôi đã mất kiểm soát trận đấu. Tôi tự trách mình, tôi hỏi tôi về chiến thuật mà tôi đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm