HLV Honda nói gì sau khi tuyển Campuchia thua Iran 0-14?

18 giờ 30 chiều 15-10, đội tuyển Campuchia trở về nhà tiếp Iraq sau trận thua Iran 0-14 tại vòng loại World Cup 2022. "Tổng quản”, HLV trưởng Keisuke Honda nói vì về cái thua rát mặt tại Tehran?

Trước tiên danh thủ Nhật Bản Honda khẳng định rằng cái thua ấy sẽ tác động tích cực lên tuyển Campuchia ở trận tiếp Iraq vào tối 15-10.

Iran tung ra đội hình mạnh nhất tiếp đội yếu nhất bảng.

Các cầu thủ Campuchia đã trải nghiệm thế nào là đội bóng mạnh, thế nào là đội bóng cao to đẳng cấp hàng đầu châu lục. Và ngày mai tất nhiên tuyển Campuchia sẽ có cách cư xử thực tế hơn khi tiếp Iraq.

Báo chí Campuchia đặt câu hỏi rằng cái thua 0-14 sẽ tác động tiêu cực lên tâm lý cầu thủ? HLV Honda trả lời: “Bạn hãy chỉ ra đẳng cấp Campuchia là gì khi đối đầu với Iran? Hãy nêu cụ thể “đẳng” nào khi đối đầu với đội bóng hàng đầu châu lục?”.

...Rồi dễ dàng ghi 14 bàn.

Trong khi đó trả lời báo chí tại Tehran ngay sau trận thua Iran, HLV Honda cho rằng đội Campuchia đã không đủ thể lực và sức mạnh cho trận đấu. HLV Honda hỏi ngược: Các cầu thủ Campuchia sẽ làm gì khi 1 đối 1 với cầu thủ Iran, rồi Campuchia sẽ làm gì khi Iran chơi ít chạm, chuyền và chạy?

Một khi một đội bóng thua thiệt nhiều mặt thì những lỗi lầm, thậm chí là rất ngớ ngẩn nó sẽ lộ ra, đội mạnh sẽ biến đội yếu như một… trò cười. Tuyển Campuchia cải thiện dần dần và kiên trì với nó, không thể nhìn một trận như thế này rồi buông xuôi và nản chí. Đối đầu với một Iran khiến cầu thủ Campuchia loạng choạng, quên hết vị trí, ý đồ chiến thuật. Với bóng đá Campuchia tham dự vòng loại World Cup này là để dành cho tương lai.

Sau khi đưa tuyển Bỉ đoạt hạng ba World Cup 2018, Marc Wilmot về Iran.

HLV Honda giải thích tiếp: "Chơi bóng ngắn với Iran thì chúng tôi không đủ kỹ thuật để chơi, chơi bóng dài sút và chạy thì làm sao chúng tôi chạy bằng Iran? Kiểu gì cũng bở hơi tai và cái thua 0-14 không có gì đáng bàn.

Đối đầu với Iran, Campuchia có để dành “năng lượng” cho tấn công nhưng rồi chỉ phòng ngự không thôi, ngăn ngừa bóng vào lưới không thôi cũng đủ hết sạch năng lượng của cầu thủ Campuchia".

"Thua 0-14 trước Iran là điều tốt để chúng tôi biết mình là ai và đang ở “đẳng” nào ở châu lục. Nhưng tôi sẽ cố gắng lấy đó làm bài học tích cực cho những cuộc chạm trán sau, trước mắt là Iraq tại Phnom Penh vào ngày 15-10" - HLV Honda nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.