HLV Mai Đức Chung: ‘Tôi khâm phục ý chí kiên cường của nữ VN'

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại nữ Thái Lan 1-0 để bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 92 hiệp phụ thứ nhất do công của Hải Yến.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để có 6 lần vô địch SEA Games, trong khi Thái Lan chỉ có 5 lần.

HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo sau trận chung kết.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: “Tôi xin cám ơn tất cả. Bây giờ tôi cảm thấy rất xúc động, cảm xúc dâng trào. Cám ơn các cầu thủ đã giúp bóng đá nữ Việt Nam có chiếc HCV SEA Games thứ 6. Công lao này là của toàn đội chứ không phải của riêng ai”.

HLV Mai Đức Chung cũng rất khâm phục ý chí của các học trò, ông xúc động chia sẻ: “Tinh thần thi đấu của các nữ cầu thủ Việt Nam rất kiên cường và dũng mãnh. Tôi rất khâm phục ý chí chiến đấu rất kiên cường, mạnh mẽ của các nữ cầu thủ Việt Nam”.

Sau buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ giới truyền thông.

HLV Mai Đức Chung cũng rất đau xót khi nhìn thấy cảnh học trò rướm máu trên sân bóng: “Tôi coi các nữ cầu thủ như con cháu trong nhà. Khi thấy Chương Thị Kiều bị đau, trầy xước da rướm máu, tôi rất đau xót. Do phải tiếp cận trận đấu nhanh nên bác sĩ đã xịt thuốc và băng bó cho Kiều nhanh chóng  vào sân. Tôi có hơi nóng nảy quát các bác sĩ sao không băng bó cho Kiều chặt vào. Thật tâm tôi rất đau xót”.

Nói về thành công của bóng đá nữ Việt Nam, ông Chung chia sẻ: “Chúng ta cần phải tiếp tục học hỏi, rèn luyện vì mới chỉ đạt thành công bước đầu. Các cấp và LĐBĐ VN (VFF) cần chăm chút hơn nữa cho bóng đá nữ thì chúng ta mới có thể duy trì thành công”.

“Nếu được ký hợp đồng mới, tôi sẽ cố gắng bắt tay vào công việc ngay lúc này. Tôi sẽ quyết tâm đến cùng, khi nào mệt mỏi quá thì tôi mới xin nghỉ. Sau SEA Games tôi sẽ tiếp tục trẻ hóa đội hình. Một số nữ cầu thủ lớn tuổi sẽ phải nhường chỗ cho các em trẻ hơn. Bốn, năm cầu thủ U-19 sẽ được đưa lên thay để phục vụ mục tiêu trước mắt là Olympic 2020 và xa hơn là SEA Games 31 sau hai năm nữa trên sân nhà”.

HLV Mai Đức Chung hạnh phúc với chiếc HCV SEA Games 30.

Sau khi giành chức vô địch SEA Games 30 cùng bóng đá nữ Việt Nam, người thân đầu tiên mà ông chia sẻ là vợ ông. “Sau trận đấu người đầu tiên tôi gọi về nói chuyện là bà xã tôi. Tôi báo đã xong, nghĩa là đội tuyển đã vô địch. Vợ chồng tôi rất vui và hạnh phúc. Cứ mỗi lần vô địch SEA Games là tôi rất vui sướng và hạnh phúc” - HLV Mai Đức Chung, người từng 4 lần vô địch SEA Games cùng bóng đá nữ Việt Nam, nói.

HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ về đội U-22 bóng đá nam sẽ đá trận chung kết SEA Games hai ngày nữa với Indonesia. “Hôm nay HLV Park Hang-seo đã đến xem trận đấu để ủng hộ, động viên chúng tôi. Ngày mốt chúng tôi chắc chắn cũng sẽ đến ủng hộ bóng đá nam nối bước bóng đá nữ. Tôi mong bóng đá nam hoàn thành mơ ước vô địch SEA Games sau 60 năm”.

Khi được PV hỏi về áp lực nghề nghiệp, HLV Mai Đức Chung trần tình: “Nghề HLV áp lực rất lớn. Các bạn đã thấy HLV Park Hang-seo áp lực thế nào, cả đội nam và nữ áp lực ra sao. Làm nghề HLV như chúng tôi phải vượt qua áp lực nếu muốn có thành tích. Với công sức bỏ ra thì thành tích sẽ đền đáp cho những công sức đó”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.