HLV Park Hang-seo: Tôi có trách nhiệm mang HCV về cho Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 30 giữa U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã cho thấy sự quyết tâm, khát khao và niềm tin chiến thắng cực lớn, giúp bóng đá nam Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games sau 60 năm.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games. ẢNH: ANH PHƯƠNG

HLV Park Hang-seo chia sẻ, “Khi tôi còn ở Hàn Quốc, tôi từng dẫn dắt các CLB và cả đội tuyển quốc gia. Tôi cũng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Nhưng quả thật trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã đem lại cho tôi một trải nghiệm vô cùng khác biệt. Tôi nhận được rất nhiều tình yêu và sự ủng hộ của người dân Việt Nam. Tôi có trách nhiệm phải thắng trận này, giành HCV về cho bóng đá Việt Nam”.

“Chúng tôi chỉ còn cách chiếc HCV đúng một bước chân. Người hâm mộ, BHL cũng như các cầu thủ Việt Nam đều có thể tự hào vì những gì chúng ta đã làm được tại SEA Games 30. Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành HCV. Cả đội sẽ chiến đấu hết mình” - thầy Park nói tiếp.

Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam cũng rất tự tin vào một chiến thắng trước Indonesia trong trận tái đấu. Tiền đạo Hà Đức Chinh, người ghi hat-trick trong trận bán kết thắng U-22 Campuchia 4-0 nói, “Tôi nghĩ rằng mọi thứ đã trở về vạch xuất phát. Chung kết sẽ là một trận đấu mới. Chúng tôi phải tập trung, có thể trạng tốt nhất để bước vào thi đấu nhằm giành chiến thắng cuối cùng”.

Hà Đức Chinh lập hat-trick trong trận thắng U-22 Campuchia 4-0 ở bán kết. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Đức Chinh đã có tám bàn thắng tại SEA Games năm nay và anh tin rằng HLV Park Hang-seo đã có cách giúp đội nhà giành chiến thắng, “Indonesia mạnh là chuyện của họ. HLV Park Hang-seo sẽ có chiến thuật để đối phó. Nhiệm vụ của cầu thủ U-22 Việt Nam là vào sân, tuân thủ chiến thuật và chiến đấu”.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ đêm nay (10-12) trên sân Rizal Memorial. Ở vòng bảng SEA Games năm nay, U-22 Việt Nam đã ngược dòng thắng U-22 Indonesia 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm