HLV Santos nói gì về tương lai của Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha?

Bồ Đào Nha đã bị loại khỏi World Cup 2018 sau khi thua Uruguay 1-2 ở vòng 1/8. Cavani đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp góp phần tiễn Bồ Đào Nha và Ronaldo về nước.

Sau thất bại, HLV Fernando Santos đã có những chia sẻ về tương lai của đội trưởng 33 tuổi, Ronaldo.  Tính đến World Cup 2022 tại Qatar, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 37. Tuy nhiên, HLV Fernando Santos vẫn hi vọng nhìn thấy Ronaldo nâng cao thành tích ghi 85 bàn cùng 154 trận thi đấu trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

HLV Fernando Santos của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ông cho biết, “Chắc chắn rồi, Cristiano vẫn còn rất nhiều điều có thể làm cho bóng đá. Chúng tôi có một giải đấu tiếp theo vào tháng 9 và chúng tôi hi vọng Ronaldo sẽ sát cánh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha giúp đỡ cho các cầu thủ trẻ phát triển. Chúng tôi là đội bóng với rất nhiều cầu thủ trẻ. Điều quan trọng là Bồ Đào Nha vẫn còn đội trưởng ở đó và cậu ấy vẫn luôn ở đó vì chúng tôi”.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức. Chúng tôi rất buồn vì không làm được nhiều hơn cho người Bồ Đào Nha.”, HLV Santos nói.

HLV Santos cho biết Bồ Đào Nha đã nghiên cứu đối thủ Uruguay rất kỹ nhưng không ngờ cặp tiền đạo Suarez – Cavani lại có thể phối hợp với nhau đẹp mắt như vậy trong bàn thắng mở tỉ số.

“Một cầu thủ xuất hiện ở cánh trái (Suarez) chuyền cho một cầu thủ ở cánh phải (Cavani) ghi bàn, không có kế hoạch để chống lại điều đó. Cặp tiền đạo của họ rất giỏi. Một người ở đó, một hỗ trợ ở phía sau. Họ đã tạo nên một bàn thắng đáng kinh ngạc, họ chưa bao giờ phối hợp ghi bàn như thế này trước đây”, HLV Santos nói.

Ronaldo thất vọng bị Bồ Đào Nha bị loại.

Trong khi đó, khi được truyền thông hỏi về tương lai, Ronaldo trả lời, “Đây không phải là thời điểm thích hợp để bàn về tương lai của tôi, tương lai của HLV hay bất kỳ cầu thủ nào khác”.

“Tôi hoàn toàn chắc chắn rằng Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục là một trong những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi có một lực lượng cầu thủ đầy tham vọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng và khiến người dân Bồ Đào Nha tự hào”, Ronaldo cho biết.

Nếu về trận thua Uruguay, Ronaldo chia sẻ, “Bồ Đào Nha thi đấu hay hơn Uruguay nhưng họ lại ghi nhiều bàn hơn. Chúng tôi rất muốn giành chiến thắng và đã chiến đấu rất tốt nhưng… Uruguay xứng đáng được chúc mừng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm