HLV Santos thú nhận sau “thảm họa Munich”

Một Bồ Đào Nha hừng hực khí thế khi đánh bại chủ nhà Hungary 3-0 rồi hành quân sang Đức trong thế kèo trên nhưng vỡ vụn với tỉ số không tưởng và một thế trận bị ép sân toàn diện. Hàng công Đức dồn hàng thủ Bồ Đào Nha và cảnh tự sát với hai bàn đá phản lưới nhà.

Hàng thủ Bồ Đào Nha bốn lần để thủng lưới trước Đức. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Santos đánh giá cao nhất hai tiền vệ Đức Gundogan và Kroos là các ông vua giữa sân làm cho Bồ Đào Nha mất hẳn ưu thế. Chỉ riêng mỗi Kroos thực hiện 86 đường chuyền tốt đủ để thấy Đức có ưu thế ở giữa sân như thế nào.

HLV Santos thừa nhận ông đã xua học trò của mình chơi pressing khu vực giữa sân để không cho Kroos và Gundogan chiếm ưu thế, chuyền bóng lên tuyến trên nhưng bất lực. Hai bàn thua do Dias và Guerreiro đá phản xuất phát từ không kiểm soát được ở giữa sân dẫn đến áp lực.

Vị HLV của Bồ Đào Nha còn dành lời khen ngợi rất nhiều cho tiền vệ Đức Robin Gosens với tốc độ và sự nhạy cảm. Ông cũng cho rằng việc thua bốn bàn, trong đó có hai bàn đá phản lưới nhà là những sai lầm cá nhân chứ không phải lỗi tổ chức phòng ngự.

Bồ Đào Nha mất thế trận quá sớm, rồi vật lộn không thể giành giật lại được cho đến khi Đức đã có ưu thế bàn thắng, Bồ Đào Nha mới có hai bàn thắng.

HLV Santos cảnh báo học trò trong trận cuối gặp Pháp không được mắc sai lầm nữa. Nếu mắc sai lầm cũng sẽ bị trừng phạt như Đức trừng phạt tại Allianz Arena ở Munich. Bởi Pháp có những tiền đạo cực khỏe và nhanh như Mbappe, Griezmann, Giroud. Tuyến giữa Pháp lại có Kante rất sắc sảo và khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm