HLV S.Bilic: 'Dzyuba cứ như là cầu thủ... đường phố'

Cựu thành viên thế hệ vàng của bóng đá Croatia cùng với những Suker, Boban, anh em nhà Kovak từng đệ tam anh hào France 98, cựu trung vệ tuyển Croatia từng quen thuộc fan hâm mộ giải Ngoại hạng Anh khi làm thuyền trưởng West Ham, đó là HLV Slaven Bilic… Ông cũng đang có mặt tại nước Nga, thực tế là nơi đó Bilic trở lại khi thời cầu thủ ông từng thi đấu. Bilic mới đây đã trả lời phỏng vấn trên báo Sport Express.

Bilic khen Dzyuba tinh tế như một cầu thủ đường phố.

. Phóng viên: Ông nhận xét gì về tuyển Croatia chạm trán tuyển Nga tại tứ kết tới đây?

+ Slaven Bilic: Có thể nói rằng cơ hội là 50-50 cho hai đội nhưng Nga có được lợi thế với tư cách là đội chủ nhà. Croatia sẽ chiến đấu với cầu thủ thứ 12, 13 của Nga.

. Nhưng các ngôi sao của Croatia lại đang thi đấu cho những giải hàng đầu thế giới, Mandzukic chơi cho Juventus, Rakitic đá cho Barcelona, Modric của Real?

+ Với tôi chỉ Modric là một cầu thủ đặc biệt, còn lại những chỉ số trên đều không có giá trị khi mà nhiều đội là ứng viên vô địch đã ra về. Nếu dựa vào tính chất ngôi sao thì những Tây Ban Nha, Argentina, Bồ Đào Nha phải ở lại với giải chứ. Tất cả thông số trên không có ý nghĩa gì cả.

Với Bilic thì Modric là một cầu thủ đặc biệt

. Vì sao Modric là đặc biệt với ông?

+ Đó là một tiền vệ trung tâm tài năng, nhãn quan chiến thuật giỏi, thu hồi bóng và quan sát để tổ chức tấn công đều giỏi, tham gia tấn công cũng tốt. Cậu ấy đá hỏng quả phạt đền trong giờ thi đấu chính thức nhưng vẫn tiếp tục đá phạt đền trong loạt luân lưu thắng Đan Mạch, bản lĩnh đấy chứ.

. Có đến hơn 10.000 cổ động viên Croatia đến Sochi xem trận Nga - Croatia thì chưa hẳn Nga đã ưu thế?

+ Con số đó không phải là vấn đề, chủ nhà thì có nhiều lợi thế hơn là con số cổ động viên.

Bilic và HLV tuyển Nga - Cherchesov.

. Ông ấn tượng những cầu thủ nào của Nga?

Nga có nhiều cầu thủ khiến tôi ấn tượng, đó là Golovin, Dzyuba, Ignashevich, một trung vệ đã 38 tuổi nhưng cách chơi còn vững chãi và nhạy cảm. Còn Dzyuba… thì cứ như một cầu thủ đường phố vậy, kỹ thuật tinh tế, xử lý gọn gàng. To, cao nhưng Dzyuba rất khéo léo và xoay xở trong không gian hẹp rất sắc nét, những mẫu cầu thủ như thế làm cho các hậu vệ đối phương rất mệt mỏi.

Đã vậy Dzyuba còn có chiều cao vượt trội, làm tường rất tốt cho đồng đội, không chiến cũng rất lợi hại. Không thấy đó sao khi anh ấy bật cao “không chiến” so tài với Ramos và Pique thì lập tức Nga có được quả phạt đền để chính Dzyuba san bằng và trận đấu đi vào luân lưu…

. Ông sẽ có mặt tại Sochi xem Croatia với Nga chứ?

+ Tất nhiên là vậy.

. Diễn tiến trận đó sẽ như thế nào?

+ Nga và Croatia đã trải qua những thử thách cực độ từ vòng bảng để vào đến tứ kết. Đó là nét tương đồng của hai đội. Đây sẽ là một trận đấu cam go, kịch tính, không được mắc sai lầm, mọi sai lầm có thể trả giá bằng trận thua. Tôi nghĩ cơ hội là 50-50.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm