HLV TDDC Mỹ tự tử

Cựu HLV đội tuyển TDDC Mỹ, John Geddert đã tự tìm đến cái chết vì có liên quan đến bác sĩ Nasser Larry cùng kỳ án trong chuỗi hơn thập niên lạm dụng tình dục VĐV.

Người ta đã tìm thấy thi thể của ông John Geddert và được kết luận là ông đã tự tử.

Bác sĩ Larry (bìa phải trên) và HLV John Geddert (dưới) làm những chuyện đồi bại với các nữ VĐV nhiều năm liền.   Ảnh: Daily Mail.

Vụ cựu bác sĩ Nasser Larry của đội tuyển TDDC Mỹ bị tuyên án... trên 100 năm tù. Ông đối mặt với quá nhiều tội danh tấn công tình dục, gạ gẫm tình dục, cưỡng bức tình dục, hiếp dâm, ấu dâm... Nay những kẻ liên quan đến vị bác sĩ này lần lượt được đưa ra ánh sáng. Cụ thể là HLV John Geddert, ông là HLV trưởng của đội tuyển TDDC Mỹ nhiều năm liền trong đó có lần dự Olympic London 2012.

Ông Geddert đối mặt 20 tội danh liên quan đến những tội danh giống bác sĩ Larry.

HLV Geddert và một học trò là VĐV TDDC.  Ảnh: Daily Mail

Theo Trưởng công tố Dana Nessel của TP Michigan cho biết, Văn phòng của họ nhận được thông báo về cái chết của Geddert sáng 25-2 và sau khi khám nghiệm cho biết đây là vụ tự tử. Đây là câu chuyện bi kịch đầu tiên về các cá nhân liên quan trong vụ án đình đám ở nước Mỹ thời gian qua.

Ông Geddert bị đình chỉ công việc huấn luyện vào năm 2018 khi bác sĩ Larry khai với cơ quan điều tra những nhân vật liên quan đến chuỗi năm lạm dụng tình dục các nữ VĐV.

Riêng với vị bác sĩ Larry bị Tòa án Mỹ kết án 175 năm tù... và còn nữa. Nhưng chừng ấy năm đối với vị bác sĩ đồi bại 60 tuổi cũng đủ rồi. Bây giờ các nhân vật liên quan tiếp tục bị lôi ra ánh sáng.

Hơn một thập niên làm bác sĩ các đội tuyển TDDC Mỹ, bác sĩ Larry dùng mọi hình thức như đã liệt kê để làm chuyện đồi bại với các nữ VĐV từ vị thành niên đến trên 18 tuổi, có trên 350 VĐV đã chính thức ra mặt tố cáo. Nhưng dư luận Mỹ cho rằng còn nhiều hơn thế, vì nhiều VĐV còn trẻ, phụ huynh ngại con mình chấn động tâm lý về sau nên im lặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm