HLV U-22 Indonesia: U-22 Việt Nam vô địch hoàn toàn xứng đáng

U-22 Việt Nam đã giành chiếc HCV SEA Games lịch sử sau 60 năm, đáp ứng được lòng mong mỏi vô bờ bến của người hâm mộ. Cú đúp của Văn Hậu cùng bàn thắng của Hùng Dũng đã giúp U-22 Việt Nam thắng dễ dàng U-22 Indonesia 3-0 ở chung kết SEA Games 30.

HLV Indra Sjafri trong buổi họp báo sau trận đấu. ẢNH: CÔNG TUẤN

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Indra Sjafri của U-22 Indonesia đã chúc mừng U-22 Việt Nam, “Tôi xin chúc mừng U-22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã giành chức vô địch SEA Games 30. Chúng tôi đã lường trước được sự nguy hiểm của các cầu thủ U-22 Việt Nam. Tuy nhiên, các đấu pháp mà chúng tôi đưa ra đã không ngăn cản được U-22 Việt Nam và chúng tôi phải chịu thất bại”

“Một trong những điều diễn ra ngoài dự tính của chúng tôi là chấn thương của Evan Dimas khiến chúng tôi phải thay đổi nhân sự ngay từ hiệp 1”, HLV Sjafri nói tiếp, “Các trọng tài đã điều khiển trận đấu không được tốt lắm. Nhưng tôi phải thừa nhận là U-22 Việt Nam quá mạnh và vô địch hoàn toàn xứng đáng”.

HLV Sjafri cũng tiết lộ thông tin bất ngờ về mục tiêu trước SEA Games của U-22 Indonesia, “Mục tiêu của U-22 Indonesia là vào bán kết SEA Games 30. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ đó, thậm chí còn vào chung kết. Đó là điều bất ngờ với chính bản thân tôi”.

Không có đội bóng nào ngăn cản được U-22 Việt Nam tại SEA Games 30. ẢNH: ANH PHƯƠNG.

Trước trận chung kết, HLV Sjafri cũng đã có những động thái giảm tải áp lực về tinh thần cho các cầu thủ. Ông nói, “Tôi nói với toàn đội là chúng ta đã vào chung kết thì không cần phải tính toán quá nhiều. Do đó, chúng tôi đã chơi với thế trận mở và đôi công ngay từ đầu.

Khi thua 1 bàn trong hiệp 1, tôi nói với các học trò rằng chúng ta vẫn còn cơ hội. Không khó để lý giải về trận thua đậm của chúng tôi. Trong hiệp hai, chúng tôi buộc phải dâng cao tấn công nhiều hơn. Vậy là chúng tôi liên tục hở sườn và thua thêm hai bàn. Khi U-22 Việt Nam ghi bàn thứ hai thì tôi biết mọi chuyện không thể xoay chuyển nữa rồi”.

“Việt Nam xứng đáng lên ngôi vô địch, vì họ đã thể hiện tốt hơn chúng tôi. Ba bàn thắng của họ không phải nói lên tất cả mà cái chính là Việt Nam đã giải quyết tốt các tình huống, cụ thể đó là bàn thắng và họ có lợi thế tạo nên đội thắng cuộc. U-22 Việt Nam là một đội bóng giàu kinh nghiệm, có nhiều cá nhân giàu trận mạc quốc tế nên họ thể hiện độ chững chạc rất cao”, HLV Sjafri nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm