HLV U-23 Úc bỗng dưng lo lắng khi gặp U-23 Việt Nam

Còn hơn một tuần nữa nhưng bỗng dưng HLV Ante Milicic của Úc tâm sự nỗi lo của mình trước trận đấu trên: “Tôi biết thế hệ U-23 Việt Nam này được đầu tư rất công phu trong những năm gần đây. Họ là một đội bóng đến từ Đông Nam Á nhưng rất đáng gờm. U-23 Úc đã đầu tư thời gian nhiều để xem xét cách chơi của U-23 Việt Nam. Họ là một đối thủ khó đánh bại. Họ có cách chơi của riêng mình mà không dễ gì hóa giải. U-23 Việt Nam cũng có những cá nhân tiềm ẩn có thể tạo sự khác biệt trận đấu”.

Không chỉ nghiên cứu kỹ lối chơi của U-23 Việt Nam, Úc còn biết vừa qua tại giải M-150 Cup ở Thái Lan thì U-23 Việt Nam đã thắng U-23 Thái Lan và tại sao thắng.

U-23 Úc đã xác định rất rõ rằng U-23 Việt Nam và U-23 Syria là đối thủ mà Úc phải đánh bại để vào tứ kết.

Các cầu thủ và HLV Úc không thể quên trận U-19 Úc thua đậm U-19 Việt Nam ngày nào. Ảnh: TTVN

Thực chất nói bỗng dưng HLV Ante Milicic lo lắng khi gặp U-23 Việt Nam chiều 14-1 cũng chưa hẳn là đúng, vì trước đây nhiều lần các đội tuyển trẻ Úc gặp Việt Nam thường rất khó khăn. Ông Ante Milicic không thể quên lứa U-19 trước đây Úc từng bị U-19 Việt Nam loại đau và thua đậm những 1-5. Trận thua mà sau đó ở Úc đã có hàng loạt những thay đổi để củng cố và cải tổ còn nhiều cầu thủ Úc thì hoang mang không hiểu vì sao mình thua tan nát.

U-23 Úc chuẩn bị theo từng giai đoạn và tương đối chu đáo, thế nhưng HLV Ante Milicic vẫn nói rằng thời gian chuẩn bị của ông cho U-23 là ngắn. Tuy nhiên, điều này cũng có lý do là vì quá trình chuẩn bị từ hồi tháng 3 năm ngoái đến nay thì các HLV tiền nhiệm của Milicic chỉ tập trung cầu thủ đang đá ở Úc mà thôi. Lần này có tám cầu thủ từ châu Âu đều là trụ cột nhưng lại thiếu thời gian để “nhóm châu Âu” này hòa nhập và ăn ý với đồng đội”.

HLV Ante Milicic có vẻ lo xa nhưng không thừa, bởi ngoài Việt Nam thì U-23 Syria cũng là một đội chẳng hề yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm