Họ đã nói gì trước trận chung kết Asian Cup 2019?

Bóng đá Nhật Bản có lịch sử hào hùng và được coi là anh cả của bóng đá châu Á với bốn lần vô địch Asian Cup. Trong khi đó, chủ nhà World Cup 2022, Qatar lại là một thế lực mới nổi chưa có nhiều thành tích ở đấu trường khu vực và thế giới.

Nhật Bản và Qatar, ai sẽ nâng cúp sau trận chung kết Asian Cup 2019?

Trước trận chung kết Asian Cup 2019, hãy cùng nghe cầu thủ nói gì trên website của LĐBĐ châu Á (AFC).

Đội trưởng tuyển Nhật Bản, Maya Yoshida (năm lần ra sân tại Asian Cup 2019):

Làm đội trưởng tuyển Nhật Bản là vai trò mới của tôi và tôi thực sự rất thích vai trò này. Đây là công việc rất khó khăn vì Hasebe đã có một thời gian dài nhận trách nhiệm đội trưởng tuyển Nhật. Nhưng tôi thực sự thích khoảng thời gian này. Tôi hy vọng có thể dẫn dắt toàn đội nhiều hơn và đạt thành tích cao hơn nữa.

Đội trưởng Yoshida của Nhật Bản.

Tôi cố gắng để các cầu thủ trẻ chơi thoải mái và tự tin hơn, nhưng tôi cũng muốn họ cảm thấy phải có trách nhiệm đại diện cho đội tuyển quốc gia. Đây là điều rất quan trọng đối với các cầu thủ mới. Bây giờ tôi muốn họ hãy tận hưởng trận chung kết.

Hassan Al Haydos - Qatar (sáu trận, một bàn thắng, một kiến tạo)

Tôi chắc chắn rằng mình chẳng có chút lo lắng gì cả. Điều quan trọng nhất là đội tuyển giành chiến thắng sau trận đấu. Tôi nghĩ mọi người đều có thể nhìn thấy bầu không khí hiện tại của đội tuyển Qatar.

23 cầu thủ và tất cả các nhân viên trong đội tuyển Qatar đã tạo nên một gia đình lớn và điều đó được phản ánh bằng kết quả tích cực trên sân. Chúng tôi tự tin và đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu. Chúng tôi mong muốn sẽ làm tốt hơn nữa.

Almoez Ali - Qatar (sáu trận, tám bàn)

Almoez Ali đang dẫn đầu danh sách "dội bom" Asian Cup 2019 với tám bàn thắng.

Chúng tôi không nhìn vào các số liệu thống kê, bạn có thể giành chiến thắng 1-0 hôm nay và thua 0-3 vào ngày mai. Mọi thứ chúng tôi làm cho đến nay là kỳ diệu, nhưng trận chung kết sắp tới là quan trọng hơn.

Trận chung kết cần rất nhiều sự kiên nhẫn. Vì vậy, nếu chúng tôi kiên nhẫn, chơi tốt và quên đi mọi thứ Qatar đã làm được cho đến nay, thì chỉ khi đó chúng tôi mới có thể giành chiến thắng trong trận chung kết.

Takumi Minamino - Nhật Bản (năm trận, ba pha kiến tạo)

Tất cả những gì chúng tôi cần làm là tin vào bản thân và tập trung vào việc chuẩn bị cho trận chung kết. Chúng tôi chưa thua dưới thời HLV Moriyasu, nhưng tôi thực sự không nghĩ rằng đó là điều giúp chúng tôi thắng trận tiếp theo. Bạn không bao giờ biết những gì có thể xảy ra trong một trận chung kết.

Minamino của Nhật Bản.

Pedro Correia - Qatar (sáu trận)

Cảm giác thật tuyệt vời. Chúng tôi không có quá nhiều thời gian để hồi phục vì chỉ có hai ngày nghỉ sau trận bán kết. Nhưng đó là cuộc chơi và bạn phải tiếp tục công việc của mình. Phục hồi thể lực, ăn uống đầy đủ, ngủ ngon giấc và tập luyện tốt là những điều chúng tôi cần làm để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết.

Mọi người đều có động lực cho trận chung kết với Nhật Bản, bởi vì đây là một trận đấu khó khăn. Nhật Bản có một đội bóng giỏi với rất nhiều cầu thủ chất lượng nhưng chúng tôi phải kiên định với những gì chúng tôi đã làm.

 Tsukasa Shiotani - Nhật Bản (bốn trận, một bàn thắng)

Đây là một trận đấu lớn vì chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch. Vì vậy, được vào chung kết và làm điều đó ở đây... tôi không biết nói sao nữa. Tôi rất vui.

 Assim Madibo - Qatar (năm trận)

Madibo của Qatar.

Trận chung kết sẽ là một trận đấu tuyệt vời, và chúng tôi sẽ đến đó để thưởng thức. Chúng tôi đã xem Nhật Bản thi đấu với Iran, họ nhanh nhẹn và có những cầu thủ rất hay, nhưng chúng tôi cũng có những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt.

Chúng tôi đã không để thủng lưới sáu trận liên tiếp, không quan trọng ai được đá chính và ai không. Đây là (đoàn kết) một trong những thế mạnh của chúng tôi. Với 23 cầu thủ trong đội, tất cả đã sẵn sàng để cống hiến hết mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm