'Hổ không răng', nhà vô địch World Cup qua đời

Lại một nhà vô địch World Cup 1966 của Anh lại qua đời. Nobby Stiles, một tiền vệ tấn công có biệt danh “Hổ không răng” đã qua đời ở tuổi 78 vì bệnh tuổi già.

"Hàng tiền đạo" của ông bị gãy hết nên mang biệt danh "hổ không răng".  Ảnh: Getty

Cựu tiền vệ của MU và tuyển Anh từng 28 lần khoác áo tuyển, con số không cao nhưng trong đó có ngôi vô địch thế giới thì mọi chuyện lại khác. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng “Hổ không răng” nổi tiếng bởi việc “bắt chết” tay săn bàn hàng đầu thế giới của Bồ Đào Nha tại World Cup 1966 ấy, đó là Eusebio.

Bứt thông điệp của gia đình huyền thoại Nobby Stiles gửi đi: “Chúng tôi rất đau buồn khi thông báo Stiles đã ra đi mãi mãi. Ông ra đi trong tĩnh lặng bên cạnh những người thân trong gia đình. Đây là thời điểm rất khó khăn và buồn bã cho gia đình chúng tôi”.

28 lần khoác áo "Tam sư" với chiếc Cúp vàng World Cup 1966.  Ảnh Getty

Sau lần đánh bại tuyển Tây Đức để vô địch World Cup 1966 tại Wembley huyền thoại, hai năm sau Stiles quay lại nơi ấy cùng MU và đánh bại Benfica để vô địch cúp châu Âu.

Trong thời gian từ năm 1960 đến 1971, Stiles đã có 395 lần ra sân trong màu áo “Quỷ đỏ” rồi sau đó  làm cầu thủ kiêm HLV ở CLB Preston North End. Cuối cùng quay trở lại MU làm công tác đào tạo trẻ, những Beckham, Giggs của “thế hệ 92” MU là Stiles đào tạo.

Về già ông gặp nhiều khó khăn phải bán tất cả các kỷ vật thời thi đấu của mình, trong đó có những phiên bản cúp, huy chương, danh hiệu. MU đã nhiều lần giúp đỡ và sau đó mua lại một số hiện vật của Stiles để lưu giữ trong bảo tàng CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm