FIFA Club World Cup:

‘Hổ Mễ’ đánh bại ‘Hổ Hàn’

Hai trận đầu của giải FIFA Club World Cup đã diễn ra đêm 4 và rạng sáng ngày 5-2 tại Qatar. Theo đó “những con hổ” Tigres UANL, nhà vô địch Concacaf của Mexico đã đánh “những con hổ châu Á” Ulsan Hyundai, nhà vô địch châu Á đến từ Hàn Quốc.

Trước giải, tân HLV Hong Myong-bo của Ulsan Hyundai khẳng định rằng, đội của ông nêu mục tiêu trước mắt là vào bán kết và phải thể hiện đúng chất của nhà đương kim vô địch châu Á mà HLV Kim Dae-hoon đã để lại.

Tay săn bàn Gignac đã có cú đúp vào lưới "Hổ Hàn" Ulsan Hyundai.  Ảnh: AFC

Tuy nhiên thầy trò ông Hong Myong-bo đã không làm được điều đó. “Những con hổ châu Á” (nick mà Ulsan Hyundai sẽ mang) đã thua Tigres UANL (cũng là biệt danh hổ) 1-2.

Hai bàn thắng của đại diện Concacaf do công Andre Pierre Gignac ghi phút 38 và 45+5 từ chấm 11m, trong khi bàn mở tỉ số của đại châu Á do công Kim Kee-hee ghi phút 24.

Các "Pharaoh" đến từ Ai Cập đã loại chủ nhà Al Duhail (đỏ).  Ảnh: AFC

Điều đáng nói là tiền đạo người Pháp Gignac của Tigres UANL là tay săn bàn hàng đầu của giải Mexico trong mọi thời đại với 146 bàn của mọi mặt trận.

Ở trận đấu còn lại đại diện đến từ Ai Cập, nhà vô địch châu Phi Al Ahli đã đánh bại đội chủ nhà Qatar là Al Duhail 1-0. Bàn thắng duy nhất trận do công Hussein El Shahat ghi phút 30.

Như vậy hai cặp đấu bán kết của FIFA Club World Cup đã được xác định là Bayern Munich - Al Ahly và Tigres UANL - Palmeiras.

Bayern Munich là Palmeiras của Brazil được miễn các vòng 1 và 2, họ tham dự giải từ bán kết. Hai đội thua, tức Ulsan Hyundai và Al Duhail sẽ tranh hạng 5. Vòng bán kết diễn ra ngày 8-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm