Vòng 2 Premier League: Chelsea-Leicester City (1-1)

Hòa thất vọng Leicester City, Chelsea lâm nguy

Chelsea thua 0-4 trước Man. United tại vòng mở màn Premier League và thua tiếp Liverpool tại trận tranh siêu cúp Châu Âu khiến người hâm mộ của  “the bules” đặt dấu hỏi lớn về năng lực cầm quân của HLV Frank Lampard.

Vòng hai Premier League, Chelsea được thi đấu trên sân nhà tiếp vị khách tương đối khó chơi là Leicester City. Mục tiêu chiến thắng là điều mà Chelsea hướng đến để xốc lại tinh thần đội bóng cùng với đó là 3 điểm đầu tiên tại đấu trường Premier League năm nay.

Trong khi đó Leicester City vẫn hoàn toàn tự tin về khả năng có điểm của mình trong chuyến làm khách này, bởi đội hình của HLV Brendan Rodgers ngoài việc mất đi trung vệ  Harry Maguire thì hầu hết các vị trí khác của “bầy cáo” vẫn còn nguyên vẹn. Trong khi đó Chelsea với lệnh cấm chuyển nhượng khiến cho ông thầy Lampard không còn cách nào khác ngoài việc phải sử dụng thêm những tài năng trẻ cho đội hình chính của mình.

Tiền vệ Ndidi của Leicester để mất bóng tạo cơ hội cho Chelsea vươn lên dẫn trước phút thứ 6.

Đối đầu với Leicester City, Chelsea cho ra mắt tân binh 20 tuổi người Anh Mason Mount đá với vai trò hộ công và tài năng trẻ này nhanh chóng để lại dấu ấn. Phút thứ 6, từ pha khống chế bóng bất cẩn của tiền vệ Wilfried Ndidi bên đội khách, Mason Mount cướp bóng trước vòng cấm của Leicester City rồi nhanh chân dứt điểm giúp Chelsea vươn lên dẫn 1-0.

Mason Mount trong lần đầu được đá chính cho Chelsea đã ghi tên mình lên bảng điện tử.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, đội hình của Chelsea thi đấu “sáng” hẳn, lối đá nhanh tập trung vào những đường đánh biên với sự hỗ trợ của hai hậu vệ cánh khiến cho các cầu thủ của Leicester City luôn trong thế chống đỡ.

Trong khi đó Leicester City với tuyến giữa dày đặc với năm tiền vệ nhưng vẫn không thể thắng được hai “máy quét” ở khu vực giữa sân của chủ nhà Chelsea là Kante và Jorginho. Suốt 45 phút hiệp một, các cầu thủ của Leicester City không cho ra được những đường chuyền sắc xảo khiến trung phong Jamie Vardy luôn trong tình trạng “đói bóng”.

Leicester City thi đấu bế tắc trong hiệp một.

Trong khi đó Chelsea suýt có tình huống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 26 khi tiền đạo Giroud có pha đánh gót vừa tầm để cho Kante băng lên dứt điểm. Tiếc rằng pha kết thúc của tiền vệ người Pháp lại đưa bóng đi chệch khung thành mặc dù thủ môn Schmeichel của Leicester City đã phán đoán không chính xác trong tình huống này.

Các cầu thủ Chelsea liên tục triển khai tấn công nhanh mỗi khi có được bóng, thế nhưng hàng thủ của đối phương sau sai lầm của Wilfried Ndidi dẫn đến bàn thua thì hầu như không mắc thêm sai lầm nào. Chelsea kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước “bầy cáo” với tỷ số 1-0.

Sang hiệp hai Leicester City vùng lên thi đấu để lấy lại thế trận, với quyết tâm gỡ hòa đội khách tung ra những đợt phản công và những cú sút nguy hiểm buộc thủ môn Kepa phải liên tục bay người trổ tài. Những cố gắng của “bầy cáo” cũng mang lại kết quả bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 67. Từ pha đá đá phạt góc, tiền vệ Wilfried Ndidi lập công chuộc tội bằng tình huống bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Ndidi lập công chuộc tội bằng pha bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Leicester City. 

Sau bàn gỡ Leicester City vùng lên mạnh mẽ cầu thủ chạy cánh trái của Leicester là Maddison có hai tình huống liên tiếp ăn bàn ở phút 71 và 75, nhưng tiếc rằng hai pha kết thúc của số 10 bên phía đội khách lại đưa bóng đi không trúng đích.

Nếu thủ môn Kepa không thi đấu xuất sắc thì có  lẽ Chelsea phải chịu thêm trận thua tại Ngoại Hạng anh

Để mất thế trận trong hiệp hai Chelsea không còn những miếng đánh sắc xảo như lúc mới vào trận, mặc dù Lampard tung vào sân Willian, Kovacic và tiền đạo trẻ Tammy Abraham thế nhưng tất cả những sự thay đổi đó cũng không giúp Chelsea có được chiến thắng mùa đầu tiên ở mùa bóng mới.

Hòa 1-1 Leicester City, Chelsea chỉ có được 1 điểm sau hai lượt trận và đứng ở vị trí 15, trong khi đó đội khách với hai trận hòa có được hai điểm và xếp ở vị trí 12 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson Palmieri, Kante, Jorginho (Kovacic 71'), Pedro, Mount, Pulisic (Willian 71'), Giroud (Abraham 61').

Dự bị không sử dụng: Alonso, Barkley, Caballero, Tomori.

Thẻ phạt: jorginho

Bàn thắng: Mason Mount (6'),

Leicester City: Schmeichel, Ricardo Pereira, Evans, Soyuncu, Fuchs, Ndidi, Perez (Albrighton 80'), Tielemans, Choudhury (Praet 72'), Maddison, Vardy.

Dự bị không sử dụng: Justin, Morgan, Ward, Iheanacho, Barnes.

Bàn thắng: Ndidi (67')

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm