Hòa tỉ số khó tin, Liverpool loại Arsenal trên loạt 'đấu súng'

Liverpool thể hiện phong độ hủy diệt khi có chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa giải Premier League, trong khi đó Arsenal lại không để lại nhiều dấu ấn bởi phong độ phập phù. Vòng 16 đội Cúp Liên đoàn, Liverpool và Arsenal chạm mặt nhau tạo nên trận đấu vô cùng kỳ lạ bởi có đến 10 bàn thắng được hai đội tạo ra.

Ngay phút thứ sáu Liverpool là đội có bàn thắng dẫn trước. Sau đường căng ngang của Oxlade-Chamberlain bên phía Liverpool, trung vệ Mustafi nhoài người phá bóng chẳng may đốt đền giúp đội chủ sân Anfield bất ngờ vươn lên dẫn trước. Có được bàn thắng Liverpool gây sức ép làm chủ thế trận, thế nhưng Arsenal cũng thi đấu vô cùng khó chịu và có được bàn gỡ ở phút 19.

Mustafi phản lưới nhà, Liverpool mở điểm ngay phút thứ sáu. 

Đến phút 19, Lucas Torreira đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha đệm bóng cận thành. 

Sau hàng loạt những đợt tấn công nhanh, tiền vệ Bukayo Saka tung cú sút trong vòng cấm. Trong pha bóng này, thủ môn trẻ của Liverpool là Kelleher đẩy bóng ra đúng vị trí của tiền vệ Lucas Torreira để cầu thủ người Uruguay bên phía Arsenal băng vào đệm bóng cận thành. Arsenal tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột, trong khi đó chủ nhà Liverpool chỉ sử dụng đội hình trẻ. Arsenal sớm lật ngược thế cờ để lội ngược dẫn 3-1 bằng “cú đúp” của tiền đạo Martinelli ở phút 26 và 36.

Martinelli lập "cú đúp" trong 10 đưa "pháo thủ" vượt lên dẫn 3-1. 

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Liverpool cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 2-3  trên chấm 11 m. Tình huống mang đến phạt đền cho “lữ đoàn đỏ”, tiền vệ Elliot bị tiền đạo Martinelli bên phía Arsenal vào bóng thô bạo trong vòng cấm. Đứng trước cơ hội ghi tên lên bảng điện tử, đội trưởng James Milner dễ dàng đánh bại thủ môn của Arsenal khép lại hiệp 1 đầy kịch tính.

James Milner sút phạt đền thành công rút ngắn tỉ số còn 2-3 cho Liverpool trước khi hiệp 1 kết thúc. 

Nếu như hiệp 1 có năm bàn thắng được hai đội tạo ra, thì sang hiệp 2 số lần rung lưới cầu môn của hai đội cũng tương tự. Phút 54 Arsenal tận dụng cơ hội gia tăng cách biệt lên 4-2 sau đường trả bóng về cẩu thả của James Milner. Trong pha bóng này tiền vệ Maitland-Niles bên phía đội khách là người chớp thời cơ để mang về bàn thắng cho “pháo thủ”.

"Cơn mưa" bàn thắng tiếp tục được hai đội tạo ra, phút 54 Maitland-Niles nâng tỉ số lên 4-2 cho Arsenal. 

Liverpool cũng không kém cạnh trong khâu ghi bàn, đoàn quân của HLV Jurgen Kloop cũng gây sốc khi liên tiếp hai bàn thắng ở phút 58 và 62 giúp “lữ đoàn đỏ” san bằng cách biệt 4-4. Hai cầu thủ lập công cho Liverpool là Oxlade-Chamberlain và Origi.

Nhưng sau khi tìm được bàn gỡ không lâu, Liverpool tiếp tục rơi vào thế bám đuổi. Tiền vệ cánh Willock bên phía Arsenal có pha đi bóng từ giữa sân rồi tung cú sút xa trước vòng cấm đưa bóng đi vào góc cao khung thành nâng tỉ số lên 5-4 cho “pháo thủ” ở phút 70.

Oxlade-Chamberlain và Origi ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút 58 và 62 gỡ hòa 4-4 cho Liverpool.

Khoảng thời gian còn lại, Liverpool cố gắng gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ. Nhưng phải đến thời gian bù giờ, đội bóng phố cảng mới hoàn thành mục tiêu. Cụ thể, ở phút bù giờ thứ tư, sau khi nhận đường tạt bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Origi bắt vô-lê đẹp mắt gỡ hòa 5-5 cho đội chủ nhà, kéo trận “đại chiến” giữa Liverpool và Arsenal vào hai hiệp phụ.

Willock khiến CĐV Arsenal bùng nổ khi ghi bàn thứ năm cho "pháo thủ"...

... nhưng Origi buộc Arsenal phải đá hiệp phụ bằng pha bắt vô-lê gỡ hòa 5-5 phút bù giờ. 

Sau 30 phút của hai hiệp phụ không có thêm bàn thắng, Liverpool và Arsenal buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt penalty. Trên loạt “đấu súng”, Liverpool là đội giành chiến thắng khi thực hiện thành công năm loạt sút, trong khi đó tiền vệ Daniel Ceballos của Arsenal sút hụt ở loạt thứ tư khiến “pháo thủ” phải chia tay Cúp Liên đoàn.

Thủ môn trẻ Kelleher bắt phạt đền thành công cú sút của Ceballos, giúp Liverpool vào tứ kết Cúp Liên đoàn. 

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Kelleher, Williams, Gomez, Van den Berg, Milner, Lallana, Oxlade-Chamberlain (Chirivella 81), Keita (Jones 55), Elliott, Origi, Brewster.

Dự bị không sử dụng: Adrian, Kane, Larouci, Clarkson, Koumetio.

Thẻ phạt: Lallana, Brewster.

Bàn thắng: Mustafi OG (6), Milner (43, Pen), Oxlade-Chamberlain (58), Origi (62, (90+4).

Arsenal: Martinez, Bellerin, Holding, Mustafi, Kolasinac (Tierney 83), Torreira (Ceballos 72), Willock, Maitland-Niles, Ozil (Guendouzi 65), Saka, Martinelli.

Dự bị không sử dụng: Papasthapopolous, Lacazette, Pepe, Macey.

Thẻ phạt:  Willock, Kolasinac.

Bàn thắng: Torreira (19), Martinelli (26, 36), Maitland-Niles (54), Willock (70).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm