Honda chưa chịu về mà làm đồng đội tuyển thủ Malaysia

Danh thủ Nhật Keisuke Honda vừa rời Botafogo của Brazil, nhưng anh lại “bẻ” lời hứa của chính mình khi bây giờ đại diện của anh đang tiếp cận với CLB Portimonense của Bồ Đào Nha, nơi có tuyển thủ Rasid Safawi của Malaysia đang thi đấu.

Ba tuần trước khi rời CLB ở bang Rio de Janeiro, Honda hứa sẽ về Campuchia cùng ông bạn Felix Dalmas chăm lo các đội tuyển từ cấp độ U-19 đến tuyển quốc gia, nhưng nay anh lại thay đổi ý định.

Ở tuổi 34, Honda vẫn còn khát khao làm cầu thủ bóng đá. Ảnh: Khemer Times

Ở tuổi 34, Honda còn mải mê bóng banh và anh đang tiếp cận với CLB của Bồ Đào Nha để tiếp tục thi đấu.

Nếu mọi việc trôi chảy vào tháng 1-2021, Honda sẽ khoác áo Portimonense, làm đồng đội với Safawi. Cuộc thương  lượng được cho là diễn ra rất tốt đẹp vì Honda cũng chẳng... sân si nhiều với chuyện tiền bạc.

Portimonense là CLB chơi thứ hạng cao nhất của quê hương cựu HLV Calisto của tuyển VN.

Như vậy khả năng cao nhất là Honda chơi tổng cộng cho bốn CLB ở châu Âu. Trước đây, Honda từng đá cho AC Milan, CSKA Moscow, Vitesse Arnham (Hà Lan). Năm 2019, Honda từng mong muốn về “quỷ đỏ” MU, thời đó rộ lên những câu chuyện vui khi nói rằng điều đó là không thể vì... đụng hàng. MU đang được nhà sản xuất xe hơi Mỹ Chevrolet tài trợ nhưng “hãng Honda" nhảy vào là... va đập quyền lợi.

Honda là danh thủ từng ghi bàn khắp năm châu. Ở châu Á khỏi phải nói. Ở châu Âu anh ghi bàn qua các CLB anh khoác áo, ở châu Úc năm 2018 anh ghi 8 bàn cho Victory Melbourne, ở châu Phi, Honda ghi bàn cho tuyển Nhật hồi World Cup 2010 tại Nam Phi. Ở châu Mỹ, Honda cũng từng khoác áo Pachuca của Mexico, rồi đến Botafogo....

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.