Hope Solo, người đấu tranh không mệt mỏi cho bóng đá nữ

Bốn năm về trước, chính ngôi sao bóng đá nữ tuyển Mỹ Hope Solo đứng ra đấu tranh nữ quyền bóng đá Mỹ thành công. Nay cô tiếp tục nhân danh bình quyền giới nữ sẽ tiếp tục đấu tranh cho các cô gái quần đùi áo số của Mỹ.

Tuyển nữ Mỹ có thành tích tốt nhất thế giới với 3 lần vô địch World Cup và bốn lần vô địch Olympic

Bóng đá nữ Mỹ là cường quốc số 1 thế giới, còn bóng đá nam thì èo uột và “bám váy” bóng đá nữ.

Nói là bóng đá nam cụ thể là đội tuyển bóng đá nam của Mỹ “bám váy” bóng đá nữ chẳng hề sai, vì tuyển nữ là đội bóng làm ra tiền nhiều nhất cho LĐBĐ Mỹ, nhiều lần vô địch World Cup và Olympic nên tiền tài trợ và tiền thưởng rất nhiều. LĐBĐ Mỹ, đội tuyển bóng đá nam của Mỹ cũng sống nhờ bóng đá nữ trong mọi chi phí thi đấu…

Hope Solo sẽ tiếp tục đi gõ cửa công lý cho các cô gái tuyển thủ Mỹ

Bốn năm về trước việc tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014 tại Brazil bị loại ở vòng knock-out đầu tiên và tiêu tốn 12 triệu USD đã làm tuyển nữ Mỹ nóng mặt, thành tích thì èo uột và “đốt tiền” nhiều quá, tiền đó hầu hết là do bóng đá nữ làm ra. Thế là Hope Solo thủ  môn kỳ cựu của tuyển Mỹ đứng lên tranh đấu để các cô gái khoác áo tuyển được trả lương nhiều hơn. Ở Mỹ bình quyền có hẳn chứ không phải không có. Lần đó Hope Solo cùng nhiều tuyển thủ khác nhờ luật sư lên tiếng và đã thành công ngay.

Nay trước thềm World Cup tuyển nam Mỹ lại vắng bóng, còn tuyển nữ Mỹ là đương kim vô địch thế giới, Hope Solo nuôi mục tiêu lần này tiếp tục cuộc tranh đấu nữa, là các nữ tuyển thủ Mỹ phải được trả lương như cầu thủ đội nam.

Đội tuyển nữ Mỹ từng ba lần vô địch World Cup và bốn lần vô địch Olympic, còn tuyển nam của Mỹ thì chẳng ra trò trống gì.

Theo bình luận của giới luật Mỹ thì mục tiêu tranh đấu bình quyền trong bóng đá cấp đội tuyển quốc gia nam và nữ của Mỹ trong thời gian  tới của Hope Solo sẽ thành công rất cao, vì vấn đề đấu tranh bình quyền nam nữ ở Mỹ có luật hẳn hoi, mà thành tích bóng đá nữ của Mỹ thì quá cao, cao nhất thế giới nhưng họ hưởng thu nhập khi lên tuyển rất bèo so với đội tuyển nam. Chi phí cho đội tuyển nam thì quá lớn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm