Huấn luyện viên tạm quyền và giấc mơ ăn ba của Bayern

Giúp Bayern Munich hoàn thành cú đúp nội địa gồm danh hiệu Bundesliga và Cúp Đức cùng ghi suất vào bán kết, Hansi Flick đang cháy bỏng giấc mơ hoàn thành cú ăn ba mùa giải.

Bốn đội vào bán kết Champions League thì Bayern là ứng viên sáng giá nhất, vì ở tứ kết họ đã hủy diệt Barcelona đến 8-2 và hiện nay đang có phong độ cực cao.

Hansi Flick là ai mà đang có kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” với 31 trận thắng, một trận hòa và hai trận thua kể từ khi lên thay HLV Niko Kovac hồi tháng 11 năm ngoái.

Hủy diệt Barcelona 8-2, Bayern trở thành ứng viên sáng giá danh hiệu vô địch Champions League.  Ảnh: Bundesliga

Hansi Flick là trợ lý ở Bayern nhiều năm qua. Ở công việc này, Flick chuyên về lên kế hoạch cụ thể cho HLV trưởng và cung cấp những thông số cụ thể cho HLV trưởng nhưng kinh nghiệm ngồi “ghế lái” thì chỉ là trang giấy trắng. Ông cũng từng làm công việc này ở đội tuyển Đức hồi World Cup 2014 tại Brazil và Đức đã vô địch.

Tháng 11 năm ngoái, khi Niko Kovac bị trảm lãnh đạo Bayern đưa Flick lên chỉ là tạm quyền và chờ tìm rồi thương lượng HLV mới, nhưng càng làm Flick lại càng tỏ ra cứng cáp và giỏi giang tạo nên một kỷ lục kinh khủng qua những con số trận thắng kể trên.

Lên ngồi “ghế thuyền trưởng” thành công nhất của Flick không chỉ đưa Bayern thoát hiểm giai đoạn cuối năm ngoái mà còn hai danh hiệu nội địa cuối mùa và bây giờ đây là hướng đến cú ăn ba khi Bayern đã vào tứ kết.

Thành tích vang dội như thế, nhưng Flick vẫn mang trên lưng danh nghĩa “HLV tạm quyền” chứ chưa chính thức.

Làm HLV trưởng Bayern luôn là một thứ áp lực kinh khủng, nó đến fan hâm mộ, từ danh nghĩa của đội bóng lớn nhất Đức và áp lực hơn cả là dàn lãnh đạo Bayern toàn là những huyền thoại bóng Đức, những nhà vô địch World Cup, Euro. Tuy nhiên Flick đang dần chứng minh mình.

Năm 2013, HLV lão làng Jupp Keynckes mang về cú ăn ba danh giá cho Bayern, bây giờ đây Hansi Flick đang muốn lặp lại điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm