‘Hủy bán kết Champions League, trao cúp vô địch cho PSG…’

Theo đó, ông Ceferin lên tiếng rằng các trận bán kết Champions League sắp tới có thể không cần diễn ra và PSG không thi đấu nhưng được trao ngôi vô địch trong trường hợp ba đội Real Madrid, Man. City và Chelsea bị “ném” khỏi bán kết Champions League...

Barcelona và Real Madrid kình địch nhau nhưng vì sao lại cùng nhau tham gia Super League và làm lộ thông tin để UEFA phản đòn. Ảnh: GETTY IMAGES

Bên cạnh bức thông điệp cứng rắn, người đứng đầu UEFA cũng khẳng định rằng UEFA luôn nỗ lực xây dựng và phát triển bóng đá thành một khối thống nhất.

Hiện nay, Barcelona vẫn chưa tuyên bố rút khỏi đề án Super League nhưng Chủ tịch Laporta nói rằng Super League có thể không diễn ra nhưng phải có những cuộc đối thoại với UEFA.

Trong khi đó, giám đốc điều hành CLB Man. City, ông Ferran Soriano đã chính thức lên tiếng xin lỗi và thừa nhận Man. City đã mắc lỗi manh động khi tham gia vào nhóm ly khai lập và có ý định tham gia Super League.

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham cũng lên tiếng có ý xin lỗi khi cho rằng chính fan hâm mộ của Tottenham đã giúp đội bóng của mình quay đầu lại.

Đến giờ thì có thể nói Super League không thể xảy ra nhưng với thông điệp cứng của chủ tịch UEFA cho thấy ông này rất kiên quyết mạnh tay với các ông chủ đội bóng muốn bẻ lái lập nhóm ly khai. Chính ông chủ tịch UEFA cũng khẳng định ông sẽ thẳng tay trừng trị dù là đội lớn hay đội nhỏ bởi điều quan trọng vẫn là khối thống nhất trong ngôi nhà UEFA.

Mới đây, báo chí châu Âu lên tiếng về việc ai làm lộ thông tin vụ Super League, dự án do ông Perez làm “chủ xị”? Báo chí châu Âu cũng cho rằng việc để lộ thông tin Super Cup là một trong những kẽ hở để UEFA phản đòn nhanh đánh mạnh vào việc chế tài đội bóng lẫn cầu thủ.

Đã có nguồn tin cho rằng Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona là người làm rò rỉ thông tin của Super League tới UEFA. Thời điểm ông Laporta làm rò rỉ thông tin được chỉ ra là vào trưa 15-4, khi ông chủ tịch CLB Barcelona và chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas đang ăn tiệc cùng nhau nhân việc mừng ông Laporta đắc cử chủ tịch CLB Barcelona.

Từ đó, ông Tebas đã thông báo đến các quan chức và nhất là Chủ tịch UEFA A. Ceferin để có phương án ngăn chặn cuộc nổi loạn của 12 ông lớn châu Âu muốn ly khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm