‘Hủy diệt’ Chelsea, nữ Barcelona đăng quang Champions League

Rạng sáng nay (17-5), đội nam và nữ Barcelona đã trải qua hai thái cực khác nhau. Trong khi đội nam Barcelona buồn vì bất ngờ thua ngược 1-2 trước Celta Vigo đành từ bỏ cuộc đua vô địch La Liga thì đội nữ lại có niềm vui vỡ òa sau khi đánh bại Chelsea 4-0 để vô địch Champions League.

Riêng với Chelsea, cả đội nam và nữ đều chung một nỗi buồn. Hôm trước, đội nam Chelsea thất bại 0-1 trước Leicester City ở chung kết FA Cup thì hôm sau đội nữ lại thua Barca ở chung kết Champions League.

Barcelona vô địch Champions League. ẢNH: GETTY

Thất bại của đội nữ khiến Chelsea không thể làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đá đầu tiên vô địch Champions League cả nam lẫn nữ. Đội nam Chelsea sẽ có trận chung kết Champions League gặp Manchester City vào cuối tháng này.

Trở lại với trận chung kết danh giá nhất nhất châu Âu cấp CLB môn bóng đá nữ, Chelsea đã đối mặt với thực tế tàn khốc ngay trong hiệp 1. Các cô gái nữ Chelsea dường như chưa sẵn sàng bắt nhịp với trận đấu và thủng lưới liền 4 bàn thắng khi trận đấu mới trôi qua 36 phút.

Giấc mộng đăng quang của Chelsea chấm dứt chỉ sau 14 phút giao đấu bởi màn “tự sát” không thể tệ hại hơn. Melanie Leupolz của Chelsea đá phản lưới nhà ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Đến phút 14, Chelsea lại phạm lỗi trong vòng cấm để Alexia Putellas dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 trên chấm 11m cho Barcelona.

Bàn thắng trên chấm 11m của Barca khiến Chelsea sụp đổ. ẢNH: GETTY

7 phút sau, Aitana Bonmati ghi bàn thứ ba cho Barcelona và đến phút 36, Caroline Graham Hansen ghi bàn đóng đinh trận đấu ở tỉ số 4-0. Chelsea nhận thất bại chỉ sau hơn 1/3 thời gian thi đấu.

Đây là bài học lớn cho Chelsea để họ có thể làm lại ở mùa sau. Chelsea đầu tư rất nhiều vào lực lượng mùa này và thành quả là họ vào chung kết Champions League, còn ở giải Anh họ cũng đã vô địch.

Cái Chelsea thiếu ở trận chung kết là kinh nghiệm, mà điều này là Barcelona có thừa. Barcelona tuy không đầu tư nhiều vào lực lượng mùa này nhưng họ có tiềm lực rất lớn.

Nữ Barca có quá nhiều kinh nghiệm so với Chelsea non nớt. ẢNH: GETTY

Chính Barcelona đã nhận bài học giống Chelsea khi họ thất bại 1-4 trước Lyon ở chung kết Champions League năm 2019. Bây giờ, Barcelona đã trao bài học đó lại cho Chelsea.

Chelsea đã tạo nên bản hợp đồng kỷ lục thế giới với cái tên Pernille Harder. Tiền đạo Harder đã bỏ qua 4 cơ hội ngon ăn ở trận chung kết, trong đó có cú sút vọt xà có thể thay đổi cục diện trận đấu ở thời điểm tỉ số đang là 1-0.

Hậu vệ phải Maren Mjelde vắng mặt ngay trước trận chung kết vì chấn thương đầu gối đã khiến hàng thủ Chelsea mong manh trông thấy.

HLV Emma Hayes của Chelsea lướt qua chiếc cúp vô địch. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, HLV Emma Hayes của Chelsea không cho rằng việc xáo trộn lực lượng không ảnh hưởng đến khả năng của đội. Emma Hayes nói, “Chúng tôi giỏi hơn thế. Vì vậy, các cầu thủ của tôi không nên để rơi vào thế lội ngược dòng. Chúng tôi có đủ thể lực cho trận đấu”.

Một là bàn phản lưới nhà, hai là quả phạt đền, từ đó nó khiến chúng tôi có một cuộc chiến khó khăn. Thật khó trở lại khi đội khác đang có động lực với thế dẫn trước 2-0 chỉ sau 14 phút thi đấu”.

Trong khi đó, ngôi sao Pernille Harder của Chelsea thừa nhận việc Chelsea thiếu kinh nghiệm đã khiến họ nhận thất bại cay đắng.

Barcelona ăn mừng thắng lợi bên ngoài sân. ẢNH: PA

Pernille Harder nói, “Chelsea là đội xuất sắc thứ hai ở châu Âu. Hầu hết các cầu thủ của chúng tôi chưa từng chơi trận chung kết Champions League trước đây nhưng những cầu thủ trẻ này sẽ tiến bộ.

Chúng tôi sẽ hồi phục và “thực hiện một cuộc tấn công khác ở giải châu Âu”. Chúng tôi cần thời gian để thực hiện điều này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm