Vòng 19 Premier League: Man. City-Crystal Palace (4-0)

‘Hủy diệt’ Crystal Palace, Man City vượt mặt Liverpool

Vòng 19 Premier League, Man. City chính thức trở lại cuộc đua ngôi vô địch Premier League khi giành chiến thắng tưng bừng trước Cystal Palace với tỷ số 4-0 trên sân nhà Etihad. 

Trong chiến thắng này của thầy trò Pep Guardiola, Man. City thi đấu áp đảo khi có được 73% quyền kiểm soát trong suốt trận đấu. Tuy nhiên với lối chơi chặt chẽ của đội khách Crystal Palace, “Man Xanh” phải đợi đến phút 26 mới có được bàn thắng mở tỷ số. Ở bàn thắng này, tiền vệ Kevin De Bruyne có pha vẫy má ngoài đưa bóng vào vòng cấm cho trung vệ John Stones băng vào đánh đầu mở điểm. 

Phải đến giữa hiệp một, Man. City mới có được bàn thắng mở điểm bằng pha đánh đầu của John Stone. Ảnh: NMC Pool. 

Có được bàn thắng giải toả áp lực, nhưng khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man. City không thể có thêm bàn thắng. Hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Sang hiệp hai, các học trò của HLV Pep Guardiola thi đấu bùng nổ khi ghi thêm ba bàn thắng. Phút 48 Sterling ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Man. City được hưởng phạt đền. Đến phút 56, từ tình huống phạt góc, cầu thủ bên phía Crystal Palace là Andros Townsend để mất bóng vào chân của Gundogan. Trước vòng cấm, tiền vệ người Đức dứt điểm đẹp mắt đưa bóng vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. City. 

Gundogan nhanh chân dứt điểm sau khi cuớp được bóng để nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. City. Ảnh: Reuters. 

Bàn thắng thứ ba cũng đến với Man. City vào phút 68, từ tình huống phạt góc trung vệ Dias băng vào đánh đầu, thủ môn Guaita đã cản phá thành công, nhưng John Stones cũng kịp sút bồi để lập cú đúp cho mình, giúp Man. City nâng tỷ số lên thành 3-0. 

Là trung vệ nhưng John Stone là người lập cú đúp trong trận đấu này. Ảnh: AP. 

Trong trận đấu mà các cầu thủ Man. City thi đấu thăng hoa, các cầu thủ đội chủ nhà khép lại trận đấu bằng bàn thắng đẹp mắt của Sterling. Phút 88, từ tình huống đá phạt trước vòng cấm, Sterling sút phạt đẹp mắt găm bóng vào góc cao khung thành ấn định chiến thắng 4-0 cho Man. City. 

Man. City khép lại "bữa tiệc bàn thắng" bằng pha sút phạt đẹp mắt của Sterling. Ảnh: Getty Images. 

Với kết quả này, Man. City vượt mặt Leicester City và Liverpool để chiếm lấy vị trí thứ hai trên BXH với 35 điểm, kém hơn “hàng xóm” MU 2 điểm. Man. City còn thi đấu ít hơn các đối thủ trong Top 4 một trận. 

BXH Premier League:

Thoát thua MU, Liverpool vẫn lâm nguy
Thoát thua MU, Liverpool vẫn lâm nguy
(PLO)- Liverpool cầm bóng nhiều hơn nhưng Manchester United có cơ hội rõ ràng hơn để định đoạt trận đấu. Trận derby nước Anh vòng 19 Premier League kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm