Huyền thoại Barcelona, Iniesta chính thức đến châu Á thi đấu

Iniesta, 34 tuổi chia tay Barcelona trong vinh quang khi đội chủ sân Nou Camp giành cú đúp quốc nội La Liga và cúp Nhà vua mùa này.

Iniesta trong buổi lễ ký hợp đồng với CLB Vissel Kobe.

Hôm nay (24-5), Iniesta đã chính thức ký hợp đồng hai năm với CLB Vissel Kobe của Nhật Bản. Vissel Kobe hiện đang đứng thứ sáu J-League khi giành sáu chiến thắng sau 15 trận đấu. Tại Vissel Kobe, Iniesta sẽ là đồng đội của ngôi sao người Đức Lukas Podolski và tiền đạo người Brazil Wellington.

CLB Vissel Kobe đã chính thức phát đi thông báo: “Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp cho đội 1 Barca năm 2002, Iniesta đã trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới. Anh ấy còn nổi tiếng hơn bởi triết lý thi đấu đồng đội và chơi đẹp mang giá trị biểu tượng của Barcelona”.

Iniesta cùng Chủ tịch Hiroshi Mikitani của Vissel Kobe.

Vào đầu tuần này, thông tin Iniesta đến Nhật thi đấu đã rộ lên khi người ta phát hiện anh đi cùng với Hiroshi Mikitani - Chủ tịch CLB Vissel Kobe và là CEO của Rakuten, nhà tài trợ cho Barcelona.

“Đi đến ngôi nhà mới cùng với những người bạn của tôi thôi” - Iniesta viết trên trang mạng xã hội cá nhân của mình.

Iniesta đã thi đấu trận cuối cùng của mình cho Barcelona vào cuối tuần trước và giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad. Trước và sau trận đấu, anh được CLB Barcelona tổ chức lễ vinh danh trước 90.000 khán giả trên sân Nou Camp.

Iniesta được các đồng đội tung hô trên sân Nou Camp.

Iniesta đi một vòng quanh sân tạm biệt người hâm mộ Barca.

Trong suốt khoảng thời gian ở Barca, Iniesta đã cùng CLB giành chín La Liga, bốn Champions League, sáu Copa del Rey (cúp quốc gia Tây Ban Nha). Anh cũng vô địch Euro hai lần và một World Cup cùng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. World Cup 2018 vào tháng 6 tới có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng Iniesta thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm