IAAF quyết cấm nhà vô địch thế giới và Olympic

Giải Vô địch Điền kinh châu Âu sắp diễn ra, gần 200 đơn từ các VĐV điền kinh Nga nộp cho LĐ Điền kinh Quốc tế (IAAF) xin được thi đấu với tư cách VĐV trung lập, nhiều đơn được cứu xét nhưng nhiều đơn vẫn tiếp tục bị IAAF từ chối…

Anna Chcherova.

Trong đó có nhà vô địch nhảy cao Olympic 2012 và vô địch thế giới 2011 Anna Chicherova của Nga.

VĐV nhảy cao, cao 1,9 m này nằm trong số các đơn xin được thi đấu giải Vô địch điền kinh châu Âu nhưng bị từ chối với lý do tiếp tục thử thách.

Cao 1,9 m Anna còn là người mẫu cho các tạp chí thời trang.

Con số VĐV Nga nộp đơn xin tham dự giải châu Âu trên 180 đơn nhưng IAAF xét và cho phép gần 150 VĐV, còn nhiều VĐV khác, trong đó có nhiều nhà vô địch Olympic, thế giới bị từ chối.

Anna từng vô địch Olympic 2012 và vô địch thế giới năm 2011.

Vài năm qua, thể thao Nga, nhất là điền kinh đang chịu án phạt từ IAAF, tức cấm thi đấu các giải quốc tế từ các lứa tuổi đến đội tuyển quốc gia do nhiều VĐV Nga bị dính Doping và các phòng thí nghiệm Doping ở Nga có yếu tố nhà can thiệp, trong khi phương châm của Olympic là các phòng thí nghiệm Doping phải hoạt động độc lập, không chịu chi phối bất kỳ tác nhân và quyền lực nào.

Còn cựu vô địch Olympic 110 m rào của Nga là Shubenkov được cho tham dự.

LĐ Điền kinh Nga vừa thông báo cho VĐV Anna Chicherova lẫn báo chí là trường hợp của Anna đã hết cơ hội thi đấu tại giải châu Âu sắp diễn ra tại Berlin, Đức.

Điều độc đáo là trước đó vào tháng 12 năm 2016, khi Anna bị LĐ Điền kinh Nga cấm thi đấu vì dính Doping thì IAAF cho phép Anna thi đấu các giải quốc tế với tư cách trung lập nhưng khi Anna đã hết hạn treo giò hai năm của LĐ Điền kinh Nga thì IAAF lại không cho phép cô gái cao 1,9 m này tham dự giải quốc tế dù là trung lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm