Ibrahimovic quay lại tuyển Thụy Điển ở tuổi 39

Không có lý do gì một cỗ máy săn bàn 14 trận ghi 14 bàn mà lại không được gọi vào tuyển.

Zlatan Ibrahimovic sẽ quay lại tuyển Thủy Điển để giúp đội có thành tích tại Euro 2020. Điều đó là rất cần thiết.

Tưởng chừng như việc Ibrahimovic bị loại khỏi đội tuyển Thụy Điển tham dự World Cup 2018 tại Nga sẽ tạo "đất sống" cho những chân sút trẻ nhưng rồi các chân sút trẻ quá tệ. Nay “ông già” 39 tuổi phải quay lại tuyển Thụy Điển.

Ở tuổi 39, Ibra mỗi trận Serie A là một lần "nổ súng". Ảnh: Getty

Serie A là một trong năm giải đấu nghiệt ngã nhất của hành tinh và tiền đạo 39 tuổi Ibra ghi được 14 bàn qua 14 trận trong màu áo AC Milan, tần suất quá khủng khiếp, vậy tại sao không gọi anh ấy trở lại tuyển.

HLV Janne Andersson cho biết thông qua LĐBĐ Thụy Điển, ông đã có những cuộc bàn bạc kỹ lưỡng và quyết định gọi Ibra trở lại đá vòng loại World Cup 2022 và chuẩn bị cho tuyển Thụy Điển dự Euro 2020. Euro 2020 Thụy Điển sẽ làm khách trước Tây Ban Nha ngày 14-6. Ibra không khoác áo Thụy Điển kể từ sau Euro 2016.

HLV Andersson lại rất nhớ tiền đạo 39 tuổi. Ảnh: Getty

Phát ngôn viên của LĐBĐ Thụy Điển, ông Jakob Kakembo nói: “Việc thương lượng với Ibra để anh ấy quay lại tuyển vẫn đang được thực hiện. Chúng ta cần phải có một sự tôn trọng và giải thích để anh ấy vui vẻ quay lại tuyển Thụy Điển”.

Trước thềm World Cup 2018 tại Nga, Ibra có chút tự ái khi anh háo hức được gọi vào tuyển đến Nga dự giải nhưng cuối cùng anh vô cùng hụt hẩng vì HLV Andersson không gọi anh. Tiền đạo của AC Milan đã nghĩ mình hết thời với tuyển.

Song hiện nay tình hình tuyển Thụy Điển đang khan hiếm tay săn bàn nên Ibra sẽ được trân trọng mời trở lại.

Do dịch COVID-19, VCK Euro 2020 sẽ dời lại vào năm 2021 (từ ngày 11-6 đến 11-7), Thụy Điển cùng bảng với Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovakia.

Trước mắt ngày 16-3 tới đây, Ibra sẽ được mời quay lại tuyển Thụy Điển để đá hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp Georgia, Kosovo và một trận giao hữu gặp Estonia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm