Chung kết Copa America, Brazil – Peru (3-1)

Jesus bị đuổi, Brazil nhọc nhằn hạ Peru vô địch Copa America

Sân vận động huyền thoại Maracana đã chứng kiến đội nhà Brazil đăng quang Copa America đầy ngọt ngào nhưng cũng cực kỳ khó khăn.

Peru được xem là hiện tượng của Copa America khi có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải gặp Brazil. Trên hành trình đó, Peru dù chỉ giành vé vớt vào vòng knock-out nhưng họ lần lượt bỏ lại sau lưng những Uruguay và nhất là ĐKVĐ Copa America Chile để vào chung kết tái đầu với Brazil.

Everton ghi bàn mở tỉ số cho Brazil.

Ở lượt cuối cùng vòng bảng, Brazil đã thắng dễ Peru 5-0 nhưng họ lại gặp muôn vàn khó khăn khi đối mặt với đối thủ quen thuộc Peru trong trận chung kết. Cả trận đấu, Brazil cầm nhiều bóng hơn với 55%, dứt điểm nhiều hơn nhưng có nhiều thời điểm Brazil buộc phải chọn lối chơi chắc chắn thay vì lối tấn công quen thuộc đậm chất Samba, nhất là sau khi Jesus bị đuổi khỏi sân ở phút 70.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, trong hiệp 1, hai đội đã có màn đôi công hấp dẫn và tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, đa số những pha dứt điểm đó đều không trúng mục tiêu.

Tuy nhiên, hai đội vẫn cho thấy sự hiệu quả trong hiệp đấu này bằng ba bàn thắng. Phút 15, tận dụng sai lầm chết người của hàng thủ Peru, Gabriel Jesus có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi tạt vào như đặt cho Everton dứt điểm cận thành trong thế không bị ai kèm và một khung thành rộng mở mở tỉ số 1-0 cho Brazil.

Guerrero gỡ hòa 1-1 cho Peru.

Phút 40, Peru bất ngờ được hưởng quả phạt 11m sau khi trọng tài Roberto Tobar tham khảo VAR và xác định Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm từ pha dứt điểm cận thành của cầu thủ Peru. Phút 44, trên chấm phạt đền, Guerrero bình tĩnh sút thắng thủ thành Alisson san bằng cách biệt 1-1 cho Peru.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, ngay sau đó, hàng thủ Peru lại thi đấu như mơ ngủ để cho Jesus có cơ hội tung cú dứt điểm nhanh trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-1 cho Brazil trước khi hiệp 1 kết thúc.

Jesus dứt điểm nhanh nâng tỉ số lên 2-1 cho Brazil.

Hiệp hai là hiệp đấu chứng kiến một Brazil chơi cực kỳ thực dụng. Các vũ công Samba chơi rất chắc chắn và gần như phong tỏa mọi đường vào khung thành thủ môn Alisson.

Tuy nhiên, phút 70, Jesus phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân từ pha phạm lỗi không mấy nguy hiểm với cầu thủ Peru. Việc Jesus rời sân trong bực tức là có thể hiểu được.

Jesus bị đuổi.

Jesus bực tức rời khỏi sân.

Thi đấu hơn người, Peru dốc toàn lực tấn công, trong khi đó, HLV Tite cũng lần lượt tung Richarlison cùng Militao thay cho hai siêu sao Coutinho, Firmino nhằm gia cố hàng khả năng phòng ngự, bảo toàn thành quả mong manh.

Richarlison kết thúc mọi hy vọng của Peru.

Các cầu thủ Brazil vui mừng thở phào nhẹ nhỏm.

Peru dù rất cố gắng nhưng gần như họ không thể tạo ra bất cứ pha bóng nguy hiểm nào trước một Brazil cực kỳ thực dụng và chắc chắn. Không những thế, Peru còn phải nhận thêm bàn thua trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Phút 87, một lần nữa trọng tài phải dùng đến công nghệ VAR để xác định tình huống va chạm trong vòng cấm Peru. Và lần này Brazil đã hưởng lợi khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Phút 90, Richarlison dứt điểm chính xác trên chấm penalty ấn định chiến thắng 3-1 cho Brazil. Các cầu thủ Brazil chính thức đăng quang Copa America trên thánh đường huyền thoại Maracana.

Các cầu thủ Brazil vỡ òa sau tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

HLV Tite được các học trò công kênh.

Các cầu thủ Brazil bên chiếc cúp vô địch Copa America.

Đội hình ra sân của hai đội:

Brazil: Alisson, Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Alex Sandro, Arthur, Casemiro, Gabriel Jesus, Coutinho (Militao), Everton (Marques Loureiro), Firmino (Richarlison)

Dự bị không sử dụng: Cassio, Miranda, Filipe Luis, Neres, Willian, Eder Militao, Allan, Fernandinho, Lucas Paqueta, Fagner, Ederson

Thẻ vàng:  Silva, Richarlison

Thẻ đỏ: Jesus

Bàn thắng: Everton (16), Jesus (45), Richarlison (90 PEN)

Peru: Gallese, Advincula, Zambrano, Abram, Trauco, Tapia (Gonzales), Yotun (Ruidiaz), Carrillo (Polo), Cueva, Flores, Guerrero

Dự bị không sử dụng: Caceda, Corzo, Santamaria, Araujo, Ballon, Pretell, Callens, Alvarez

Thẻ vàng: Tapia, Avincula, Zambrano

Bàn thắng: Guerrero (44’, Pen)

Trọng tài: Roberto Tobar (Chile)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm