Joachim Loew mơ lần thứ 2 vô địch World Cup

Còn bây giờ chiến lược gia Joachim Loew người Đức muốn lặp lại thành tích của Brazil nhưng chỉ mỗi mình làm được điều đó.

Tuyển Đức được đánh giá là một ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch World Cup 2018 khi lực lượng kế thừa và yếu tố kinh nghiệm được hòa quyện vào nhau rất tốt. HLV Joachim Loew tin rằng nếu giúp tuyển Đức bảo vệ ngôi vô địch thì ông là người đầu tiên bước vào “ngôi đền của đội bóng hai lần liên tiếp vô địch World Cup với cùng một HLV”, như kiểu HLV Zidane ở giải Champions League vậy.

Bốn năm trước, HLV Joachim Loew đã giúp đội tuyển Đức - một đội tuyển của châu Âu đầu tiên vô địch trên đất Nam Mỹ (Brazil) và lần này ông quyết lặp lại chiến tích trên đất Nga. Giới chuyên môn nhìn nhận Đức có đầy đủ phẩm chất để làm trùm bóng đá thế giới thêm một lần nữa.

Trang tin AFP bình luận: “Nguồn nhân lực của tuyển Đức cho phép HLV Loew làm được điều đó chứ không phải là quá lời”. AFP đánh giá con người của đội tuyển Đức hiện nay là “siêu nhân lực” và khi vào giải họ có thêm may mắn nữa là giấc mơ sẽ thành hiện thực.

Khi chọn ra các đối thủ xứng tầm của tuyển Đức, HLV Joachim Loew chỉ rõ: “Đó là Brazil, Argentina, Tây Ban Nha và Anh. Tuy nhiên, kể từ năm 2006 đến nay, Đức luôn có mặt ở bán kết ở những giải đấu lớn như Euro hay World Cup nên chúng tôi không ngán bất kỳ đối thủ nào”.

Từ khi HLV Joachim Loew dẫn dắt tuyển Đức trải qua 160 trận đã mang về 106 trận thắng, 30 trận hòa và 24 trận thua. Thông số này cho thấy mục tiêu mà HLV Loew đưa ra là bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup có triển vọng rất cao.

Tuyển Đức ở cùng bảng với Mexico, Hàn Quốc và Thụy Điển. Ai cũng thấy việc họ vượt qua vòng bảng là điều không quá khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm