Jupp Heynckes có bước qua lời nguyền cùng Bayern 'ăn ba'

Cứ thừa thắng xông lên, cờ đến tay thì… phất, công khai tuyên bố sẽ không bước qua được lời nguyền.

Đêm 21-4, Barcelona thư thả đánh bại Sevilla 5-0 để vô địch Cúp Nhà vua.

Năm trước, Luis Enrique vừa tuyên bố lặp lại cú ăn ba thì lập tức bị loại ngay Champions League, sau đó hoàn thành cú đúp “chết đi sống lại” sau cuộc lội ngược dòng khó tin trước PSG, ai cũng nghĩ Barcelona “lết” qua khe cửa hẹp thì “thế giới thần tiên” hiện ra… nhưng không phải thế.

Mùa này, khi đứng đầu La Liga và cách đội nhì trên 10 điểm, Barcelona cũng lại tuyên bố mục tiêu ăn ba. Có quá nhiều thông số ủng hộ thầy trò Valverde nhưng cuối cùng họ đã bị loại sốc mà cả thế giới đều ngỡ ngàng trước đoàn quân La Mã.

Bayern mơ cú ăn ba nhưng đối thủ của họ ở bán kết là Real rất khó chơi.

Đêm qua thì Barcelona dễ dàng hạ gục Sevilla 5-0 để vô địch Cúp Nhà vua. Còn danh hiệu La Liga có lẽ chỉ chờ thời gian mà thôi, làm được điều này thì hai mùa liên tiếp Barcelona đoạt cú đúp trong một mùa giải.

Bây giờ bốn đội vào bán kết Champions League gồm: Bayern, Real, Roma và Liverpool, chỉ còn lại mỗi Jupp Heynckes đang ủ mưu làm cú ăn ba thứ hai với Bayern để về hưu.

Liệu Jupp Heynckes có bước ba lời nguyền, mang về cú ăn ba thứ hai cho Bayern?

Nhưng ở bán kết họ lại đối đầu với đội khó chơi Real và Bayern thường “ngộp” khi gặp Real.

Năm 2013, Jupp Heynckes không hề tuyên bố cùng Bayern đoạt cú ăn ba mà họ chỉ lẳng lặng làm điều đó và làm được. Năm 2010, Mourinho cùng Inter cũng “ủ mưu” lẳng lặng làm điều đó mà báo chí khiêu khích thì “người đặc biệt” luôn từ chối “hổng dám đâu”.

Barcelona hai mùa liên tiếp mơ cú ăn ba bất thành.

Năm 1999, Sir Alex đầy cao ngạo và kiêu hùng cùng MU cũng không bao giờ đăng đàn về điều đó nhưng cuối cùng họ làm được, trong đó có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern ở trận chung kết tại Tây Ban Nha.  Trong vòng 108 giây cuối trận MU đã ghi hai bàn, giúp thắng chung cuộc Bayern 2-1 để hoàn thành cú ăn ba.

Lời nguyền tuyên bố ăn ba luôn không có lợi. Hai mùa liên tiếp Barcelona đã gãy cho dù họ đang dẫn đầu giải trong nước một cách… rất tự tại.

Bốn đội vào bán kết Champions League chỉ còn Bayern của Jupp Heynckes mơ cú ăn ba, hãy chờ họ thành công hay không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm