Jurgen Klopp: 'Để Salah dự bị là tội ác'

Sau chiến thắng “hủy diệt” 5-0 trên sân Old Trafford trước đối thủ MU, tại vòng 10 Premier League Liverpool được đánh giá sẽ tiếp tục giành trọn3 điểm khi chỉ tiếp đón Brighton trên sân nhà Anfield. 

Mặc dù Brighton là đội bóng được đánh giá yếu hơn, nhưng HLV Jurgen Klopp cho rằng ông sẽ để Liverpool ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu này và HLV người Đức cũng mong muốn Liverpool sẽ giành chiến thắng thứ 23 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chia sẻ trước trận đấu Jurgen Klopp cho biết: “Để các cầu thủ như Salah nghỉ ngơi trong trận gặp Brighton là một tội ác, họ quá giỏi nên hãy quên điều đó đi. Đây là một trận đấu đặc biệt trong giải đấu, một trong những trận đấu khó nhất vì những việc mà Graham Potter (HLV trưởng của Brighton) đang làm”. 

HLV Jurgen Klopp khẳng định sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận tiếp đón Brighton. Ảnh: Getty Images. 

Tại vòng 16 đội Carabao Cup, Liverpool có chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Preston, trong trận đấu này HLV Jurgen Klopp đã có đến 11 sự thay đổi trong đội hình. Mặc dù những trụ cột của Liverpool đã được không ra sân tại Carabao Cup, nhưng theo HLV Klopp nếu tiếp tục cho các ngôi sao của Liverpool tiếp tục nghỉ ngơi tại trận đấu sắp tới với Brighton thì các cầu thủ sẽ không hài lòng. HLV Jurgen Klopp chia sẻ: “Khi tôi chọn họ nghỉ ngơi, đó không bao giờ là trận đấu mà họ muốn nghỉ, tất cả đều muốn thi đấu”. 

Với việc vài cầu thủ cảm thấy không vui khi ngồi dự bị, Jurgen Klopp cũng thừa nhận điều này và ông cho rằng thứ mà toàn đội muốn làm là giành chiến thắng trong các trận đấu cho Liverpool.

Lý giải việc chọn lựa ai sẽ ra sân thi đấu HLV Klopp cho biết: “Khi thi đấu, bạn phải học cách chấp nhận quyết định của người quản lý. Công việc của từng cầu thủ là tập luyện thật tốt, đó là thời điểm mà các cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn. Tôi cố gắng giữ cho các cầu thủ cảm thấy hạnh phúc, nhưng tôi cũng muốn họ tức giận”. 

Klopp mong muốn các cầu thủ của Liverpool nên chấp nhận quyết định chọn ai ra sân ở mỗi trận đấu. Ảnh: Getty Images. 

Sau chiến thắng 5-0 trước MU, HLV Jurgen Klopp cũng mong muốn Liverpool phải cải thiện hơn nữa đặc biệt là trong khâu phòng ngự, ông cho biết: “Chúng tôi cần cải thiện, chúng tôi biết điều đó, bạn giành chiến thắng 5-0 trước United và mọi thứ đều hoàn hảo, điều đó không phải vậy”. HLV Jurgen Klopp cho rằng, MU đã có những cơ hội rõ ràng và Liverpool không nên dựa vào sự may mắn cũng như cá nhân thủ môn Alisson. 

Hiện tại trên bảng xếp hạng Premier League, Liverpool đang đứng nhì bảng với 21 điểm kém Chelsea 1 điểm. Tại vòng 10, Liverpool sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà Anfield, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 21h hôm nay 30-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm