Tổng hợp vòng 36 Serie A:

Juventus đăng quang lần thứ 9 liên tiếp, Serie A hạ màn

Tâm điểm vòng 36 Serie A là cuộc đối đầu giữa Juventus và Sampdoria trên sân Allianz, bởi nếu “lão bà” giành chiến thắng họ sẽ lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu. Trong hiệp 1, các cầu thủ Juventus hoàn toàn làm chủ cuộc chơi nhưng phải đợi đến phút cuối hiệp họ mới có bàn thắng mở tỉ số.

Ronaldo ghi bàn mở điểm cho Juventus. ẢNH: AP

Xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, Miralem Pjanic có đường chuyền thông minh cho Ronaldo dứt điểm 1 chạm đưa bóng vào góc xa ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Juventus.

Thế trận trong hiệp hai diễn ra cực kỳ sôi động khi các cầu thủ Sampdoria dâng cao tìm bàn gỡ. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành Szczesny nhưng không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, các cầu thủ Juventus có nhiều đợt phản công rất nguy hiểm, sự chần chừ trong việc triển khai bóng ở khu vực giữa sân khiến Sampdoria liên tục để mất bóng, tạo điều kiện cho Juventus gây sóng gió về phía khung thành thủ môn Emil Audero.

Phút 67, Ronaldo đi bóng rồi tung cú sút xa buộc thủ thành Emil Audero vất vả đẩy bóng ra, Federico Bernardeschi nhanh chóng ập vào đá bồi vào lưới ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Ronaldo sút hỏng 11m. ẢNH: AP

Phút 89, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi cú sút penalty của siêu sao người Bồ Đào Nha đưa bóng đi đập xà ngang bật ra.

Thắng 2-0, Juventus có 83 điểm trên bảng xếp hạng, hơn đội thứ hai Inter Milan 7 điểm khi giải chỉ còn 2 vòng. Điều này đồng nghĩa Juventus đăng quang chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp trước hai vòng đấu.

Serie A sau vòng 36 cũng xác định được 4 đội nằm trong Top 4 kèm chiếc vé dự Champions League, đó là Juventus, Inter Milan (76 điểm), Atalanta (75 điểm) và Lazio (75 điểm). Hai chiếc vé dự Europa League là cuộc cạnh tranh giữa ba đội AS Roma (64 điểm), AC Milan (60 điểm) và Napoli (59 điểm).

Nhẹ nhàng hạ Sampdoria , Juventus vô địch Serie A mùa 2019-2020. ẢNH: REUTERS

Hai suất rớt hạng đầu tiên đã “có chủ” là SPAL (20 điểm) và Brescia (24 điểm). Suất rớt hạng còn lại là cuộc cạnh tranh giữa hai CLB Lecce (32 điểm) và Genoa (36 điểm). Nhìn bảng điểm cho thấy Lecce gần như chắc chắn phải nhận suất rớt hạng còn lại.

Chùm ảnh các cầu thủ Juventus ăn mừng chức vô địch Serie A:

Các cầu thủ Juventus... ẢNH: AP

... ăn mừng trên sân. ẢNH: GETTY IMAGES

Các cầu thủ Juventus chụp ảnh cùng nhau trong phòng thay đồ. ẢNH: GETTY IMAGES

HLV Sarri uống Champagne mừng chức vô địch. ẢNH: GETTY IMAGES

Bảng xếp hạng Serie A:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm