Juventus thua sốc, Dortmund cùng Sevilla tạo ‘mưa bàn thắng’

Tại vòng 16 đội Champions League, Juventus được nhận định là sáng cửa vào vòng trong khi chỉ chạm trán với Porto. Tuy nhiên, chuyến làm khách đến Bồ Đào Nha của thầy trò Pirlo lại không được như mong đợi khi để thua sốc chủ nhà Poroto vơi tỷ số 1-2. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus sớm nhận trái đắng khi Bentacur trả bóng về cẩu thả cho thủ môn Szczesny, tạo cơ hội cho tiền đạo Taremi ập vào ghi bàn, giúp Porto dễ dàng có được bàn thắng mở điểm. 

Pha bóng cẩu thả của cầu thủ Juventus tạo cơ hội cho Taremi ghi bàn mở tỷ số cho Porto. Ảnh: AP. 

Với việc có được bàn thắng dẫn trước, Porto sẵn sàng chơi lép vế khi rút toàn bộ đội hình về phần sân nhà về phòng ngự. Trong 45 phút hiệp một, Porto chỉ cầm bóng có 39%, nhưng thầy trò Conceicao lại thành công trong mục tiêu bảo vệ thành quả đến hết hiệp một.

Cú sốc tiếp tục đến với Juventus đầu hiệp hai, khi Porto bất ngờ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Wilson Manafa căng ngang vào vòng cấm cho tiền đạo Marega dứt điểm nhân đôi cách biệt. Ở bàn thua thứ hai này các cầu thủ Juventus lại thi đấu thiếu tập trung, khi có rất đông cầu thủ của Juventus xung quanh Marega, tuy nhiên họ lại để cho tiền đạo của Porto dứt điểm ghi bàn. 

Marega đứng giữa vòng vây các cầu thủ Juventus nhưng vẫn ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Porto. Ảnh: Getty Images. 

Suốt trận đấu Juventus tung ra đến 11 cú sút, tuy nhiên phải đến phút 82 “Lão Bà” mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của tiền vệ Chiesa. Từ tình huống lên bóng bên cánh trái, tiền vệ Rabiot thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm cho Chiesa dứt điểm ghi bàn cho Juventus. 

Bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 của Chiesa mang về chút lợi thế cho Juventus khi đá trận lượt về trên sân nhà. Ảnh: Reuters. 

Để thua Porto với tỷ số 1-2, cơ hội đi tiếp vẫn còn với Juventus, bởi thầy trò Pirlo có được lợi thế bàn thắng trên sân khách. Vì thế Juventus sẽ thoải mái đá trận lượt về vào ngày 10-3 trên sân nhà. 

Ở trận đấu khác giữa Sevilla và Dortmund lại là cơn mưa bàn thắng khi đại diện của nước Đức có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước chủ nhà Sevilla. Với lợi thế sân nhà, Sevilla sớm có được bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Suso, bằng pha dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm ở phút thứ 7. 

Sevilla nhập cuộc tốt với bàn thắng mở điểm của tiền đạo Suso. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên Dortmund cũng sớm đua trận đấu về vạch xuất phát, khi ở phút 19, tiền vệ Dahoud có pha sút xa cực căng trước vòng cấm, gỡ hoà 1-1 cho Dortmund.

Đến phút 27, Haaland có pha ban bật một chạm với Sancho để thoát xuống vòng cấm dứt điểm giúp Dortmund lội ngược dẫn trước 2-1. Đến cuối hiệp một, từ một tình huống phản công nhanh, tiền vệ Marco Reus có pha chọc khe để cho HaaLand thoát xuống vòng cấm. Với pha dứt điểm chéo góc, Haaland giúp Dortmind khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-1. 

Tuy nhiên bàn gỡ của Dahoud...Ảnh: Getty Images. 

...và cú đúp của Haaland giúp Dortmund lội ngược dòng dẫn trước 3-1 trong hiệp một. Ảnh: EPA. 

Sang hiệp hai, Sevilla cố gia tăng sức ép với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 62%, nhưng phải đến phút 82, Sevilla mới có được bàn gỡ do công của Luuk De Jong. Từ tình huống đá phạt, bóng được treo vào vòng cấm của Dortmund và đến đúng vị trí của Luuk De Jong. Tiền đạo người Hà Lan nhanh chân đệm bóng cận thành để giúp Sevilla có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Giành chiến thắng trên sân của Sevilla với tỷ số 3-2, Dortmund sẽ thoải mái đá trận lượt về vào ngày 10-3 trên sân nhà Signal Iduna Park. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm