Kẻ bỏ Olympic dự Grand Slam, kẻ bỏ Grand Slam dự Olympic

Sau khi bỏ giữa chừng Roland Garros 2021 vì tâm lý bất ổn định khi bị báo chí soi và hỏi khó tốn quá nhiều năng lượng để trả lời, tay vợt Nhật bỏ giải, nay Osaka bỏ luôn Wimbledon. Còn tay vợt Áo Dominic Thiem quyết không dự Olympic Tokyo mà sang Mỹ bảo vệ danh hiệu Mỹ mở rộng.

Báo chí đã thông báo hai ngôi sao lớn của làng banh nỉ thế giới là Naomi Osaka đã quyết định không tham dự Wimbledon của Anh để dồn sức phục vụ khán giả nhà Nhật, khi cô tham dự Olympic Tokyo và nuội mục tiêu vô địch đơn nữ trên đất mẹ.

Naomi Osaka mang hai dòng máu Nhật - Mỹ, mẹ của cô là người Nhật, còn bố là người Mỹ.

Dominic Thiem quyết định bỏ Olympic dồn lực chơi Wimbledon và bảo vệ danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng.   Ảnh: AFP

Tay vợt nữ 24 tuổi sở hữu bốn danh hiệu Grand Slam đã quyết định bỏ Wimbledon để dồn sức săn danh hiệu vô địch đơn nữ Olympic nơi quê nhà để phong phú bộ sưu tập thành tích.

Trong khi đó nhà đương kim vô địch Mỹ mở rộng Dominic Thiem cho biết, anh chưa thật sẵn sàng cho Olympic Tokyo.

Nên anh quyết định rút lui và tập trung vào Wimbledon sau đó dồn lực tốt nhất để bảo vệ danh hiệu Mỹ mở rộng vào cuối năm.

Tại Roland Garros 2021 vừa qua, Thiem, xếp thứ 5 thế giới đã tạo nên “cơn sốc buồn” khi bị loại ngay vòng đầu.

Dẫu sao thì tay vợt 27 tuổi của Áo vẫn chia sẻ: “Tôi bàn với đồng đội và đi đến quyết định không tham dự Olympic, thật là một quyết định khó khăn, vì Olympic là sân chơi giàu sắc màu. Nhưng tôi phải tính toán vì tôi chưa thật sự sẵn sàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm