Khabib gửi 100.000 USD cho bại tướng của mình làm từ thiện

Số tiền mà hai ngôi sao UFC Khabib Nurmagomedov và Dustin Poirier nhận được qua trận đánh đình đám 242 đêm 7-9 tại Abu Dhabi không được tiết lộ nhưng Khabib đã chuyển cho bại tướng Poirier của mình 100.000 USD để làm từ thiện.

Quỹ từ thiện do Dustin Poirier sáng lập mang tên “Good Fight Fundation” hỗ trợ cho những gia đình võ sĩ gặp khó khăn vì tai nạn nghề nghiệp, qua đời khiến cuộc sống người thân gặp khó khăn. Quỹ “Good Fight Fundation” còn giúp đỡ các em nhỏ khó khăn ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Uganda và nhiều nước châu Phi, giúp các em có điều kiện học hành tốt hơn.

Sau võ đài đẫm máu là những con người giàu trách nhiệm với cộng đồng.

Sau khi Khabib chuyển số tiền 100.000 USD vào quỹ của mình, Poirier nói: “Điều này thật tuyệt vời, đây là số tiền cực lớn mà Khabib đã bỏ ra vì những người khác, tôi đánh giá rất cao đồng nghiệp của tôi. Cám ơn Khabib rất nhiều”.

Sau trận đấu thống nhất đai hạng nhẹ (dưới 73 kg) giữa Khabib và Poirier tại võ đài Yas Arena, Khabib tuyên bố anh sẽ chuyển chiếc áo thun có dòng chữ Poirier trước ngực cho chính Poirier để bán đấu giá sung vào quỹ “Good Fight Fundation”.

Khabib thường làm từ thiện ở quê hương Dagestan (cộng hòa tự trị thuộc Nga) của mình bằng việc xây trường học, trung tâm huấn luyện thể thao và trang thiết bị để học sinh tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm