Khabib: Tôi phải mạnh mẽ hơn sau cái chết vì COVID-19 của cha

Người phát ngôn báo chí của Văn phòng tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov cho biết: “Tổng thống Putin đã yêu cầu tang lễ của ông Abdulmanap Nurmagomedov được tiến hành theo tang lễ cấp nhà nước”.

Ông Abdulmanap là cựu sĩ quan quân đội Nga, những năm tại ngũ ông luyện võ thuật với các môn võ vật tự do và sambo cho quân đội Nga. Về hưu, ông sinh sống tại quê nhà ở Cộng hòa tự trị Dagestan thuộc Nga, ông đang nắm giữ chức chủ tịch Liên đoàn Võ tự do và sambo của Cộng hòa tự trị Dagestan và là một HLV võ vật nổi tiếng nhất ở Nga. Chính ông đã dạy cho bốn người con trai của mình trở thành những võ sĩ UFC cực mạnh, trong đó Khabib là võ sĩ nổi tiếng nhất khi vô địch thế giới hạng nhẹ (dưới 73 kg), danh hiệu vô địch UFC đầu tiên của làng UFC Nga.

Sau hai tháng chống chọi với COVID-19, ông Abdulmanap đã qua đời, những người con trai, trong đó có Khabib đã rất suy sụp vì sự mất mát người cha, người thầy của mình. Nói với báo chí Nga, Khabib cho biết: “Một nỗi đau lớn, một mất mát lớn không có gì có thể san lấp được. Nhưng tôi biến sự mất mát này thành sức mạnh, tôi sẽ mạnh mẽ hơn nữa dù không còn cha tôi, người thầy của tôi bên cạnh để dạy dỗ và huấn luyện cho anh em tôi”.

Ông Abdulmanap có một mối quan hệ thân tình với Tổng thống V. Putin. Tổng thống Putin cũng là một môn đệ của judo, sambo và vật tự do. Tổng thống Putin theo dõi rất sát về những trận thượng đài của Khabib.

Cách đây hai năm, sau khi Khabib đánh bại võ sĩ Conor McGregor, cha con ông Abdulmanap được diện kiến Tổng thống Putin. Trước mặt tổng thống, cũng là người bạn, ông Abdulmanap đã la rầy cậu con trai Khabib vì những lộn xộn sau trận đánh với McGregor mà ông cho rằng phải biết kiềm chế.

Trong khi đó, bại tướng của Khabib là Conor McGregor viết trên trang cá nhân của mình: “Cho tôi gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự mất mát của bạn. Cầu mong ông ra đi yên ả và gia đình vượt qua nỗi đau lớn này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm